Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Sterling là mẫu cầu thủ mà Pep cần cho đội hình Man City


Dù trải qua quãng thời gian khó khăn ở CLB lẫn ĐTQG, sự linh hoạt của Raheem Sterling vẫn là quân át chủ nhà của Pep Guardiola trong đội hình thi đấu của Man mùa này.

Chiến dịch EURO 2016 của đội tuyển Anh là rất đáng thất vọng. Họ hòa Nga ở trận đầu tiên và kết thúc hành trình với thất bại tủi hổ trước Iceland còn Roy Hodgson thì mất việc. Ngay sau đó một cuộc điều tra dư luận được thực hiện và Sterling trở thành hình ảnh thu nhỏ cho thất bại của đội tuyển và hứng chịu rất nhiều chỉ trích.


Màn trình diễn kém thuyết phục của Sterling chỉ xếp cao hơn Jack Wilshere ở hàng tiền vệ, dấy lên mối lo về cơ hội ra sân của anh trong mùa giải này. Nhất là khi Manchester City đã có sự bổ sung lực lượng rất tốt, vì thế đất diễn của Sterling cũng ngày càng ít đi.

Mùa trước, anh có 23 trận khoác áo Man City ở Ngoại hạng Anh. Sterling kịp để lại 6 bàn thắng, một nửa trong số đó đến từ trận thắng 5-1 trước Bournemouth cùng với 2 đường kiến tạo, một con số quá khiêm tốn so với số tiền mà Man City đã bỏ ra để có được cầu thủ này.

Điểm số trung bình của Sterling khi kết thúc mùa giải chỉ là 6,78, thấp nhất trong sự nghiệp của anh. Với sự có mặt của Leroy Sane, Nolito và Oleksandr Zinchenko, Sterling phải nỗ lực rất nhiều mới có thể cạnh tranh cho vị trí thi đấu của mình.

Tuy nhiên, Pep lại rất thích sử dụng những cầu thủ tấn công có khả năng thi đấu linh hoạt, điều này được minh chứng bằng việc Man City đã liên hệ với Sadio Mane của Southampton nhưng không thành công. Rõ ràng Pep muốn sở hữu một cầu thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn và kỹ thuật trên hàng công, điều này lại là sở trường của Sterling.

Mùa trước, phần lớn những lần Sterling được tung vào sân để đảm nhiệm vai trò ở cánh trái vì anh dường như sinh ra để làm vai trò này. Khả năng đi bóng có lẽ là thứ quý giá nhất mà Sterling đang sở hữu. Man City của Pep cần một người biết rê dắt thoải mái trong và ngoài khu vực vòng cấm, kiểu như Andres Iniesta của Barca.

Nếu Pep có thể khai thác tối đa khả năng này của Sterling, cầu thủ người Anh sẽ trở thành vũ khí lợi hại trên hàng công của Man City. Trong trận đấu với Sunderland, Sterling không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở cánh mà còn thường xuyên bó vào trong đe dọa khung thành đối thủ.

Sterling có 6 pha rê dắt bóng thành công và chỉ thua Eden Hazard trong trận mở màn. Số lần chạm bóng của Sterling (73) cũng cao thứ 5 tính trong toàn bộ giải đấu. Mùa trước, con số trung bình của Sterling chỉ là 49,3 lần, một dấu hiệu khiến nhiều người tin rằng Pepe đã sẵn sàng để Sterling ra sân thi đấu thường xuyên hơn.

Sau trận đấu với Sunderland, Pep cho hay trên kênh bóng đá Anh: “Cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng thi đấu ở cả hai cánh và ngay cả khi di chuyển vào trung lộ. Tất nhiên chúng tôi muốn cậu ấy cống hiến nhiều hơn nữa mặc dù giờ đây mọi chuyện đã rất hạnh phúc ở đội bóng này.”

Chiến thắng này cũng giúp mọi người có cái nhìn thoáng qua về vai trò của Sterling trong thương lai gần. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là Sterling biết phấn đấu vì trong đội hình của Man City có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng thay thế cho Sterling.

Sau một mùa hè đầy biến động, Sterling đã chứng minh cho những người nghi ngờ và chỉ trích ông. Sterling đang dần lấy lại hình ảnh thi đấu tự tin và thăng hoa của mình ngày nào để chiếm trọn cảm tình của Pep.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sterling là mẫu cầu thủ mà Pep cần cho đội hình Man City Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h