Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Nguyên Phó Chánh án tỉnh Ninh Bình bị truy tố

Theo nguồn tin nhanh, Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thành Đoàn, nguyên Thẩm phán, Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình về tội “Ra bản án trái pháp luật”.
Viện KSND tối cao nhận định, Thẩm phán Nguyễn Thành Đoàn đã bỏ qua những tình tiết tăng nặng, cố tình áp đặt những tình tiết giảm nhẹ không có thực, xử cho tất cả các bị cáo án treo, cải tạo không giam giữ hoặc phạt tiền là trái pháp luật, trái với nguyên tắc xử lý hình sự.
Ông Nguyễn Thành Đoàn trước khi bị khởi tố. Ảnh Internet
Cụ thể, tin từ An ninh thủ đô cho biết, ngày 23/9/2013, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử vụ án Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc xảy ra tại phường Tân Thanh, TP Ninh Bình. Cập nhật tin tuc phap luat hôm nay. 
HĐXX do thẩm phán Nguyễn Thành Đoàn làm chủ tọa. Trong số 19 người bị TAND tỉnh Ninh Bình đưa ra xét xử có bị cáo Bùi Hồng Luân đã có tiền án. 
Hồ sơ thể hiện, trước đó bị cáo Luân đã bị TAND huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xử phạt 12 tháng tù treo về tội Buôn bán hàng cấm, thời gian thử thách 24 tháng. Tại thời điểm TAND tỉnh Ninh Bình đưa ra xét xử, bị cáo Luân chưa được xóa án tích.

Như vậy, bị cáo Luân phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, đồng thời lại phạm tội trong thời gian thử thách của bản án trước.  Các bạn doc bao hôm nay tại đây. Về nguyên tắc sẽ phải tổng hợp hình phạt, buộc Luân chấp hành hình phạt tù của cả bản án trước lẫn bản án mới. 
Tại bản án sơ thẩm ngày 23/9/2013, thẩm phán Nguyễn Thành Đoàn - Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình và HĐXX nhận định bị cáo Luân không có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, người phạm tội thành khẩn khai báo. Từ đó, HĐXX đã xử phạt Luân 27 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Tổ chức đánh bạc”.
Việc làm này của Nguyễn Thanh Đoàn đã vi phạm khoản 1, Điều 31; khoản 5, Điều 60; khoản 2, Điều 51 - Bộ luật Hình sự.
Một bị cáo khác trong vụ án là Phùng Mạnh Chung đã có một tiền án về tội “Đánh bạc”, chưa được xóa án tích, nhưng thẩm phán Nguyễn Thành Đoàn không áp dụng tình tiết tăng nặng tái phạm mà nhận định, trong bản án phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng để chỉ xử phạt hành chính Phùng Mạnh Chung 15 triệu đồng.
Cơ quan điều tra xác định, ông Đoàn đã tự đưa vào bản án những nhận xét sai thực tế để làm căn cứ áp dụng hình phạt nhẹ cho các bị cáo (tất cả đều được hưởng án treo), trong khi đây là vụ án có quy mô, nhiều người tham gia, ở nhiều địa điểm.
Ngoài nguyên Phó chánh án tỉnh Ninh Bình, cơ quan tố tụng cũng đã có kiến nghị xử lý đối với một số cá nhân khác liên quan trong vụ án này.
Xem thêm tỷ lệ bóng đá hôm nay. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên Phó Chánh án tỉnh Ninh Bình bị truy tố Rating: 5 Reviewed By: bongda