Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Những khoảnh khắc đánh nhớ nhất trong sự nghiệp Rooney

Nhân dịp trận đấu tôn vinh Wayne Rooney vừa được diễn ra, cùng điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng trong suốt chiều dài sự nghiệp của tiền đạo người Anh.

1. Bàn thắng kết liễu Arsenal

Năm 2002, Everton đối đầu Arsenal, và đó cũng là mùa giải đáng nhớ Rooney khi tiền đạo này (khi ấy mới chỉ 16 tuổi) đã khiến cả thế giới chú ý khi chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Pháo thủ.


Rooney cũng phá luôn kỉ lục Cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại Premier League trong lịch sử. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Rooney thi đấu rất tự tin và mạnh mẽ, chính màn trình diễn ấn tượng này giúp anh được nhiều đội bóng lớn chú ý, và cuối cùng Rooney lựa chọn Manchester United.

2. Hattrick ngày ra mắt Quỷ đỏ

Rooney khiến M.U phải bỏ ra 26 triệu bảng, kỉ lục đối với một cầu thủ trẻ, để đem anh về từ Everton. Khỏi phải nói, dư luận chỉ trích nhiều đến thế nào trước lối chi tiêu hoang phí của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, ngay trong ngày ra mắt, Rooney đã khiến tất cả phải câm lặng bằng một hattrick không thể ấn tượng hơn chỉ sau 37 phút, giúp M.U đánh bại Fenerbahce tại Champions League. Tính đến lúc này, Rooney đã có 245 bàn thắng trong suốt 520 lần ra sân trong màu áo M.U, trở thành thủ quân và là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ.

3. Vô địch Champions League

Năm 2008, MU chật vật đánh bại Chelsea trong trận chung kết Champions League bằng loạt sút luân lưu. Ở trận đấu đó, Rooney tất nhiên cũng góp mặt. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Anh bước lên đỉnh cao tại đấu trường châu Âu.


Rooney và Tevez hợp cùng song sát trên hàng công, đồng thời có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo bên cánh trái. Những mùa giải gần đó, Rooney buộc phải hy sinh vị trí của mình để "làm nền" cho CR7 nhưng anh vẫn không một lời than vãn, mà thay vào đó chỉ tập trung thi đấu tốt cho Quỷ đỏ.

4. Siêu phẩm vào lưới Joe Hart


Nhắc đến Rooney, không thể không kể đến cú "ngã bàn đèn" điệu nghệ khiến Joe Hart chôn chân tại chỗ. Quan trọng hơn, đó cũng là bước ngoặt giúp M.U đánh bại Man City trong trận derby vô cùng căng thẳng.

Rooney mùa giải đó cũng thi đấu rất bùng nổ, dù không còn Ronaldo và Tevez sát cánh. Thay vào đó là Dimitar Berbatov và Luis Nani, bộ đôi thi đấu tuyệt hay và giúp M.U đăng quang ngay mùa giải đó.

5. Hattrick vào lưới Arsenal

Mùa giải 2011/12 chứng kiến một trận đấu lịch sử khi M.U đánh bại Arsenal với tỉ số khó tin 8-2. Rooney hiển nhiên vẫn là đầu tàu và có cho mình một hattrick, 2 trong số đó đến từ những pha đá phạt cố định. Bàn thắng còn lại đến từ tình huống 11m.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những khoảnh khắc đánh nhớ nhất trong sự nghiệp Rooney Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h