Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Ibrahimovic: Nhà tiên tri hay kẻ đọc trước kịch bản

Năm 16 tuổi, Ibrahimovic làm một bài luận tiếng Anh với chủ đề “Bạn sẽ ở đâu trong 5 năm tới”. Anh viết: “Tôi sẽ là cầu thủ nổi tiếng tại Ý, kiếm nhiều tiền để sở hữu căn biệt thự bên bờ biển. Tôi giàu có và quyền lực như Troll (gã khổng lồ có cái mũi to - giống Ibra - trong thần thoại Bắc Âu)”.


Khi khoác áo Malmo, đội bóng vừa rớt xuống hạng hai Thụy Điển, anh nói: “Đội bóng sẽ trở lại hạng nhất sau 1 năm. Còn tôi sẽ tới Inter và tỏa sáng trong 3 năm. Nhưng trước đó, tôi sẽ chơi cho một vài đội bóng khác.” Khi sắp rời đi, anh tâm sự với đồng đội: “Tôi sẽ đến Ajax và tôi biết mình sẽ thành công.”

Tất cả những dự đoán trên đều trở thành sự thật. Malmo lên hạng, anh qua Ajax và để lại đó 48 bàn thắng. Rồi anh đến Juventus, qua Inter và trải qua 3 mùa ở đó trước khi tới Barca với số tiền kỷ lục 59 triệu bảng.

Bây giờ, Ibra không chỉ nổi tiếng ở Ý mà còn khắp mọi nơi trên thế giới. Dĩ nhiên, cũng trở thành một nhân vật đầy quyền lực ở Man United, thậm chí vượt xa gã khổng lồ Troll. Anh là vua, một vị Thánh hay Chúa trời, bất cứ tôn xưng cao quý nào mà người ta có thể nghĩ ra để ca ngợi.

Phải chăng Ibrahimovic có tài tiên tri và đọc trước kịch bản đời mình? Không phải. Anh ta có khát khao và tham vọng. Anh đặt ra các mục tiêu rồi bằng mọi cách sẽ hoàn thành. Nó cũng giống như một lần Malmo gặp Fortuna Sittard năm 2001, HLV có ý định thay anh sau hiệp 1. Ibra tiến lại và nói: “Để tôi trên sân và ông sẽ có 2 bàn thắng.” Y như rằng, 2 bàn thắng đã được ghi.

Vì vậy, một khi ngôi sao người Thụy Điển tuyên bố “không ở đây để lãng phí thời gian”, bạn biết đấy, anh sẽ chỉ rời đi sau khi đã thu gom không ít danh hiệu. Premier League nên lo lắng, và sợ hãi.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ibrahimovic: Nhà tiên tri hay kẻ đọc trước kịch bản Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h