Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

5 cầu thủ có thể phải rời Mu

Chi ra số tiền kỉ lục để mang về rất nhiều bản hợp đồng mới, song Manchester United chưa thể trở lại đúng với hình ảnh của mình cho đến thời điểm này. Hướng đến kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới, gần như chắc chắn Man United sẽ tiếp tục bơm tiền để mang về thêm nhiều ngôi sao hơn nữa. Kẻ đến thì hẳn có người đi, dưới đây là những cái tên có nguy cơ lớn phải bật bãi khỏi ‘nhà hát’.
1. Radamel Falcao
Chỉ mới chuyển đến sân Old Trafford theo bản hợp đồng cho mượn từ AS Monaco, song gần như chắc chắn tiền đạo người Colombia sẽ bị phía United đẩy về nước Pháp. Được kì vọng rất nhiều, song cầu thủ 29 không thể hiện được gì nhiều ngoài vô số những màn trình diễn không thể thất vọng hơn.

Không thể tin nổi đó đã từng là cơn ác mộng của không ít hàng phòng ngự tại Châu Âu. Bốn bàn thắng sau 11 trận ra sân, điều đó là chưa đủ để Quỷ đỏ bỏ ra số tiền cực lớn để mua đứt Falcao.
2. Jonny Evans
Evans đã từng là một trong những niềm hi vọng lớn nhất nơi hàng phòng ngự của United. Bán đi lần lượt Pique và Shawcross rời khỏi Old Trafford để đặt niềm tin vào Evans bên cạnh những Vidic hay Ferdinand, đó là minh chứng cho thấy Sir Alex Ferguson tin tưởng Evans như thế nào. Đáng tiếc thay, cầu thủ người Bắc Ailen không có sự tiến triển như kì vọng, để rồi chỉ mãi được mệnh danh là “cầu thủ không bao giờ lớn”.
duoi2
Mắc không ít những sai lầm tai hại, nhưng cả Ferguson lẫn Moyes vẫn dành sự kiên nhẫn lớn đối với Evans. Nhưng dưới triều đại của Van Gaal, cuộc phiêu lưu của Evans gần như đã bị chấm dứt. Như thường lệ, trung vệ điển trai vẫn mắc cực nhiều sai lầm đáng trách. Ở thời điểm này, Evans chỉ là lựa chọn thứ tư sau những Jones, Rojo, Smalling.
Dù là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo Carrington, song phải thừa nhận rằng Evans không đủ đẳng cấp để chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford. Đã đến lúc Evans nên tìm đến một môi trường thích hợp và ít áp lực hơn để có cơ hội chơi bóng thường xuyên. Tình yêu của Evans đối với M.U vốn dĩ rất lớn, anh đã từng tuyên bố “anh không cần người đại diện vì chỉ thi đấu cho một đội bóng”. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ.
3. Rafael Da Silva
Sau mùa giải 2012/2013, giới chuyên môn đã từng nhận định Rafael sẽ là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới trong tương lai gần. Buồn thay, thực tế đã không cho thấy được điều đó chỉ sau hai năm. Hậu vệ người Braxin không còn có được khao khát lớn như thời điểm trước, thêm nữa là việc dính phải rất nhiều chấn thương nặng nhẹ khác nhau – đó chính là yếu tố lớn nhất khiến Rafael không còn duy trì được đà thăng tiến thần kì như mùa giải 2012/2013.
duoi3
Đến mùa giải này, Rafael không được ra sân thường xuyên. Cho dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương, song cầu thủ 24 tuổi chỉ là sự lựa chọn thứ yếu bên hành lang phải sau Valencia và thậm chí cả McNair.
Cá nhân Van Gaal và Man United đang theo dõi rất sát sao về trường hợp của Coleman, hậu vệ cánh phải đang thi đấu cho Everton. Nếu chiêu mộ thành công cầu thủ này, cơ hội dành cho Rafael ở Old Trafford gần như chấm hết.
4. Juan Mata
Giống như Falcao, Mata mang trên mình rất nhiều kì vọng của NHM kể từ lúc anh chuyển đến Old Trafford. Nhưng mãi cho đến lúc này, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa cho thấy mình tương xứng với mức giá 37,1 triệu bảng Anh. Nếu dựa vào những con số thống kê, màn trình diễn của Mata chẳng hề tồi chút nào. Nhưng khi theo dõi cựu tiền vệ Valencia thi đấu một cách thường xuyên trên sân, khó có thể nói rằng Mata đã chơi hay.
West Bromwich Albion v Manchester United - Premier League
Hơn một năm đã qua, những ấn tượng lớn nhất mà Mata đã để lại trong lòng NHM có lẽ chỉ là… những dòng Blog hàng tuần. Cầu thủ 26 tuổi vốn sống rất nội tâm và đầy tình cảm, chính vì điều đó đã giúp Mata sở hữu lượng fan không nhỏ. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân vẫn là yếu tố chính để quyết định tương lai của chính anh.
Mùa giải vẫn còn tận 12 vòng đầu nữa, nếu không thể hiện được những gì tốt nhất đang hội tụ ở mình, rất có thể Mata sẽ bị bán đi để nhường chỗ cho một tiền vệ chất lượng và phù hợp hơn với triết lí của Van Gaal.
5. Robin Van Persie
Thêm một tiền đạo khác có nguy cơ bị đá văng khỏi ‘nhà hát’ để nhường chỗ cho chân sút chất lượng và hiệu quả hơn, đó chính là Robin Van Persie. Sau mùa giải đầu tiên vụt sáng đến lạ thường, chân sút người Hà Lan đã có dấu hiệu đi xuống theo thời gian vì đã ngoài ngưỡng 30 tuổi. Mất dần đi những kĩ năng chơi bóng tinh túy nhất, Persie ở thời điểm này chỉ là ‘con dao cùn’ trên hàng tiền đạo của United.
duoi5
Nhiều người đã nói rằng: “Nếu Persie không phải là cầu thủ người Hà Lan, có lẽ anh đã bị Van Gaal ‘cạch mặt’ từ lâu”. Thực tế là vậy, vị thuyền trưởng của United đã dành sự ưu ái quá lớn cho cầu thủ này dù rằng anh đang có phong độ không thật sự tốt kể từ đầu mùa.
Tuy nhiên, đây là Manchester United và là nơi của những niềm kiêu hãnh. Sẽ chẳng có thời gian để Van Gaal ‘bảo kê’ Persie nhiều thêm nữa. Ông phải gấp rút bổ sung ngay một chân sút chất lượng và hiệu quả hơn ở kì chuyển nhượng sắp tới thay vì mãi đặt niềm tin vào Persie hay Falcao.
Mùa hè 2014 vừa qua, NHM của United đã được chứng kiến màn thay máu rầm rộ bậc nhất trong lịch sử CLB. Hướng đến kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới, không loại trừ khả năng sẽ có thêm một màn ‘lột xác’ ngoạn ngục nữa của nửa đỏ thành Manchester.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 cầu thủ có thể phải rời Mu Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền