Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Lò La Masia chỉ sản sinh mỗi Messi…

Học viện bóng đá số từng đào tạo ra những XaviIniestahay Messi giờ đang đứng trước nguy cơ cháy thành tro.
Lò La Masia đang gặp khủng hoảng
Ngày 20/10/2011, ket qua bong da Pep Guardiola, Guillermo Amor và Carles Puyol phấn khích khi tham dự buổi lễ khánh thành học viện La Masia mới. Đây được xem là biểu tượng và ký hiệu huyền thoại sản sinh ra thế hệ lứa những cầu thủ trẻ tài năng của Barcelona. Lúc bấy giờ, chủ tịch Sandro Rosell vui mừng thông báo: “Đây là ngày lịch sử với Barcelona khi chúng tôi đã mở học viện được xem như nền tảng quan trọng trong việc tạo ra những cầu thủ có DNA của Barcelona“.
>> Cách làm sữa chua cho mùa hè này.
Gần nhất, phóng viên chụp được ảnh Leo Messi, Xavi, Andres Iniesta, vốn là những sản phẩm thành danh của lò La Masia, đang cùng nhau khoe giải thưởng Quả bóng vàng 2010. Danh hiệu đó thuộc về Messi, nhưng trở thành niềm tự hào với lò La Masia khi qua mặt nhiều học viện bóng đá khác để tạo ra một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Từ thành công gặt hái được từ học viện bóng đá trẻ danh tiếng này, HLV quá cố Tito Vilanova thậm chí còn mơ tung ra sân đội hình toàn sản phẩm từ lò La Masia.
Lứa cầu thủ trẻ là nền tảng xây dựng Barcelona
Lứa cầu thủ trẻ là nền tảng xây dựng Barcelona
Nhưng thế giới chỉ có một Messi và lò đào tạo của đội chủ sân Nou Camp không phải lúc nào cũng may mắn có được nhiều siêu sao giỏi nhất hành tinh. Chưa nói đến tương lai, thực tế trước mắt cho thấy lò La Masia đang khủng hoảng khi đội Barcelona B, nơi dành cho những cầu thủ trẻ thi đấu, đang đối mặt với nguy cơ lớn xuống hạng ở giải Segunda B. Sau 32 vòng đấu, đội Barcelona “thu nhỏ” xếp áp chót bảng xếp hạng với chỉ 29 điểm. Đây giống như cái tát vào tham vọng và kế hoạch tài chính với đại diện xứ Catalan.
Thật vậy, đội Barcelona B xuất hiện vì mục đích tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ được dịp cọ xát kinh nghiệm và trong tương lai được đôn lên đội hình chính. Sau đó, họ sẽ được chui rèn những kỹ năng không chỉ để phục cho đội Barcelona chính thức, mà còn có thể trở thành những bản hợp đồng hái ra tiền cho bộ máy tài chính của CLB trong tương lai qua việc được đem bán. Nhưng với tình cảnh hiện tại, Barcelona còn khó dùng lứa cầu thủ trẻ mùa tới, huống gì tính đến chuyện thu lợi bằng chuyển nhượng.
Lò La Masia đang ảm đạm
Lò La Masia đang ảm đạm
Đáng nói, mùa 2015-16 rất quan trọng với Barcelona. Họ cần những cầu thủ trẻ để thoả lắp vào đội hình chính, vốn không được mua cầu thủ mới do án phạt cấm chuyển nhượng. Song, mọi thứ giờ đang gặp vấn đề. Barcelona B đang thi đấu sa sút đến thảm hại. Điều đó chứng tỏ không cầu thủ nào trong đội cho thấy giá trị và tiềm năng lớn lao có thể được đẩy lên đội hình 1. Vậy hè này, Blaugrana sẽ sống ra sao?
Đó còn chưa kể đội Barca B giờ đang rất loạn theo mô tả của HLV đội bóng, ông Jordi Vinyals: “Giá trị của lò đào tạo đang ngày càng mai một. Có một nhóm cầu thủ ở đây đang làm hại đến hình ảnh đội bóng”. Gần đây, Takefusa Kubo, tài năng trẻ được ví như “Messi nước Nhật” cũng rời bỏ lò La Masia để hồi hương. Ngoài ra, một tài năng châu Á khác của Barca là Lee Seung Woo cũng đang nhấp nhổm đòi rời bỏ Nou Camp. Rõ ràng, một tương lai ảm đạm đang hiện ra trước mắt lò đào tạo bóng đá nổi tiếng thế giới…
Không nhân tố nào cho thấy sự nổi bật
Không nhân tố nào cho thấy sự nổi bật
…Vậy mới nói, La Masia chỉ sản sinh ra được mỗi Messi và có phải đó là dấu chấm hết?
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lò La Masia chỉ sản sinh mỗi Messi… Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền