Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Khi Fellaini là át chủ bài của Van Gaal

Dưới thời Van Gaal, Fellaini đã và đang dần trở thành một nhân tố cực kì quan trọng của Man United bong da ngoai hang anh. Có thể khẳng định rằng cầu thủ người Bỉ đã tìm lại được sự nguy hiểm của mình khi còn khoác áo Everton. Tất nhiên là ket qua bong da truc tuyen Van Gaal không đến mức xây dựng lối chơi xung quanh Fellaini nhưng chắc chắn một điều, anh là mà cầu thủ mà Van Gaal coi trọng bậc nhất ở MU.
Fellaini đã đem lại sức sống mới cho hàng tiền vệ MU. Ảnh:Internet
Nguồn tin moi vào thời điểm này 1 năm trước, Fellaini bị coi là hình ảnh của triều đại thất bại David Moyes. Anh bị lôi ra chế giễu, phê phán vì sự chậm chạp và hoàn toàn đánh mất mình trong mùa giải 2013 – 2014. Thậm chí, tương lai của Fellaini ở MU xem như đã kết thúc nếu như anh không gặp chấn thương.
Có thể nhiều người cho rằng Van Gaal để Fellaini ở lại vì ông muốn anh khỏi hẳn chấn thương rồi mới tống cổ anh. Nhưng sự thật thì chiến lược gia người Ha Lan đã nhìn thấy được những điểm mạnh mà Fellaini sở hữu. Anh không kỹ thuật, tinh tế như Di Maria nhưng bù lại, anh có sức mạnh, thể lực. Như Van Bommel thuở nào. Và với Van Gaal thì thể lực luôn đặt lên hàng đầu.
Thực tế đã chứng minh niềm tin và Van Gaal đặt vào Fellani là chính xác. Nó không chỉ là những bàn thắng mà cầu thủ người Bỉ ghi được, cũng không phải là 3 điểm. Quan trọng hơn, Fellaini đã đem lại sức sống mới cho hàng tiền vệ MU.
Có Fellaini, tuyến giữa MU trở nên mạnh mẽ và đầy chất thép. 2 trận đấu gần đây của Fellaini trước Tottenham và Liverpool có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của Fellani kể từ khi gia nhập MU. Ở trận gặp Tottenham, anh ghi 1 bàn. Ở trận gặp Liverpool, anh là nhân tố chính giúp tuyến giữa MU áp đảo Liverpool trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Và giờ thì những chỉ trích về MU đã phải bỏ ra 27 triệu bảng để rước Fellaini về đã sai lầm. Có thể, anh không phải là cầu thủ được yêu thích ở Man United, nơi có những người thích xem một đội bóng có lối chơi đẹp mắt. Nhưng nếu MU muốn đảm bảo một suất dự Champions League sang năm, chắc chắn Fellaini sẽ là nhân tố chủ chốt.
Hãy nhìn cái cách mà Fellaini làm Fabregas và Matic của Chelsea tắt điện, hãy nhìn cái cách mà anh ghi bàn vào lưới Spurs để thấy rằng, với Van Gaal, Fellaini thực sự là một cầu thủ vô cùng quan trọng. Ashley Young cũng là một cầu thủ đang hồi sinh ở United, nhưng anh không phải là cầu thủ không thể thay thế. Còn Fellaini, nếu thiếu anh, có lẽ tuyến giữa mỏng như giấy của MU đã bị xé rách không biết bao nhiêu lần.
United giờ đây chỉ còn kém vị trí thứ 2 có 2 điểm. Họ cũng củng cố vị trí trong top 4 một cách vững chắc sau trận thắng Liverpool. Và trong cả 2 thành công đó, dĩ nhiên, Fellaini đóng góp một phần rất lớn công sức.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khi Fellaini là át chủ bài của Van Gaal Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền