Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Góc nhìn: Tương lai nào cho Jack Wilshere?

Không có gì phải bàn cãi, Jack Wilshere là một tài năng sáng giá của Arsenal và của bóng đá ngoại hạng Anh. Với sự kỳ vọng to lớn sẽ trở thành trụ cột quan trọng hàng đầu của cả hai bên trong tương lai không xa. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, người ta bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi dành cho sự nghiệp của tiền vệ 23 tuổi.

Wilshere tài năng sớm nở của bóng đá Anh. Ảnh: Internet.
Jack Wilshere là một bông hoa nở rộ từ rất sớm của bóng đá xứ sở sương mù. Ở tuổi 16, Jack Wilshere đã lập nên một kỷ lục tại Arsenal, khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất được ra mắt trong đội 1 của các Pháo thủ thành London. Kể từ ket qua bong da truc tuyen khi ấy, Wilshere đã gặt hái được không ít những danh hiệu cá nhân cho riêng mình, nổi bật là cú đúp danh hiệu cho PFA bình chọn vào năm 2011, với cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và đội hình tiêu biểu của mùa giải.
>> Đề xuất bạn đọc lich thi dau bong da hom nay
Lối chơi đỉnh đạc, đầy máu lửa và nhiệt huyết ở Wilshere luôn khiến cho mọi người phải ngưỡng mộ. Có lẽ đối với những ai dành tình yêu to lớn cho các ngôi sao của Arsenal sẽ chưa quên được màn trình diễn của Wilshere trước Barca trong trận lượt đi Champions League mùa giải 2010/2011. Trước một hàng tiền vệ vô cùng tài của đội khách với những Xavi, Iniesta hay Busquets, bộ ba có thể ‘thôi miên’ bất kỳ đối thủ nào bằng những pha luân chuyển bóng ngắn siêu đẳng của mình. Tuy nhiên, điều đó đã không có nhiều tác dụng với Jack Wilshere. Chàng trai 19 tuổi khi ấy đã thi đấu vô cùng dũng cảm và tự tin, thậm chí là khuấy đảo tuyến tiền vệ cực mạnh của ‘gã khổng lồ’ Catalan bằng những pha rê dắt bóng đầy khéo léo của mình. Chính niềm cảm hứng và tinh thần ‘không khuất phục” của Wilshere đem lại, đã góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng 2-1 của Arsenal trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola.
Tuy nhiên câu nói chữ ‘tài’ đi cùng chữ ‘tai’ một vần quả thực không sai một chút nào đối với Jack Wilshere. Khi mà trong lúc Wilshere đang ở phong độ cực cao và sẵn sàng khoác lên một tầm vóc mới để thoát khỏi cái bóng của một tài năng trẻ, thì chấn thương ập đến khiến Wilshere trở lại vạch xuất phát. Dính phải chấn thương nghiêm trọng trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2011/2012, Wilshere phải rời xa sân cỏ 5 tháng. Và sau khi trở lại, từ đó đến nay tiền vệ trẻ tuổi đã không còn duy trì được bộ mặt ấn tượng nhất của mình. Nhưng ‘vận đen’ vẫn chưa buông tha Wilshere, thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, tài năng từng được ví von như là ‘Xavi của bóng đá Anh’ tiếp tục phải đánh bạn với ‘giường bệnh’ trong thời gian dài.
Hiện tại, Wilshere đã bình phục và bắt đầu quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Nhưng cơ hội để trở lại đội hình chính thức của Pháo thủ lúc này chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn dành cho tiền vệ sinh năm 1992. Khi mà có vẻ như HLV Arsene Wenger đã tìm được công thức tối ưu cho tuyến giữa của Pháo thủ. Với sự phát triển rất nhanh của Francis Coquelin kể từ khi được triệu tập trở lại Emirates, tiền vệ người Pháp đang ghi được những dấu ấn mạnh mẽ sau từng trận đấu, trở thành một chốt chặn cực kỳ vững chắc không thể thay thế ở trung tâm cho các Pháo thủ thành London. Sự góp mặt của Coquelin đã giúp cho hệ thống đánh chặn bên phía đoàn quân HLV Arsene Wenger được nâng cấp một cách toàn diện. Giới truyền thông thậm chí còn ca ngợi Francis Coquelin giống như một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng của Arsenal vào lúc này. Nhờ tuyến giữa chắc chắn, nên Arsenal đang có một phong độ thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn vừa qua.
Với việc vị trí của Francis Coquelin chắc chắn sẽ không bị đụng đến, Wilshere sẽ phải cạnh tranh với những Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Alex Oxlade-Chamberlain và lão tướng Tomas Rosicky để giành suất đá chính. Thực tế đã cho thấy, sự vắng mặt của Wilshere không gây ảnh hưởng nhiều đến tình hình nhân sự nơi hàng tiền vệ của Arsenal. Còn lúc này, hơn thế khi Arsenal đang chơi tốt và nhắm đến một vị trí cao hơn thay vì vị trí thứ 4 quen thuộc vào cuối mùa, chẳng có lý do gì để Wenger mạo hiểm với việc trao cơ hội trở lại cho Wilshere. Xét về mặt tình cảm, thì gần đây mối quan hệ của Wenger và Wilshere có vẻ như không theo một chiều hướng tốt đẹp như trước. Sau nhiều lần hình ảnh phì phèo thuốc lá, tiệc rượu bù khú của Wilshere bị bêu rếu trên khắp các mặt báo hàng đầu nước Anh, Wenger được cho là càng ngày càng mất niềm tin vào cậu học trò cưng. Bởi chiến lược gia người Pháp nổi tiếng khắt khe trong việc giữ gìn hình ảnh và luôn lên án những hành động gây mất thể hiện cho câu lạc bộ.
Theo những thông tin gần đây cho hay, Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ Jack Wilshere vào mùa hè này, nhằm thay thế vai trò nhạc trưởng của David Silva trong vài năm tới. ‘Gã nhà giàu’ nước Anh sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 30 triệu bảng nhằm thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal nhượng lại Wilshere. Chắc chắn lời đề nghị của Man City sẽ khiến Wenger phải cân nhắc.
Wilshere đã từng phải dành 119 tuần ngồi ngoài sân cỏ để điều trị các chấn thương khác nhau. Và đang đối diện với rất nhiều khả năng sẽ trở thành ‘một tài năng không biết lớn’ tiếp theo của bóng đá Anh. Wenger đã rất nhiều lần khẳng định ông tin Wilshere sớm muộn cũng trở thành thủ lĩnh của Pháo thủ và đội tuyển Anh trong tương lai. Trong mắt của Wenger, có lẽ tâm băng đội trưởng Arsenal vẫn đang chờ đợi một ngày nào đó Wilshere khoác lên. Nhưng quả thực tốc độ phát triển của Wilshere tại Arsenal hiện tại là rất chậm. Nếu như không tạo ra được bất kỳ sự đột phá nào, có lẽ sự nghiệp của Wilshere trong màu áo các Pháo thủ sẽ ngày càng tàn lụi dần.

Wilshere có còn quan trọng đối với Wenger? Ảnh: Internet.
Wilshere có còn quan trọng đối với Wenger? Ảnh: Internet.

Thời gian vẫn còn rất nhiều dành cho Wilshere, nhưng chắc chắn ‘thần đồng’ của bóng đá Anh sẽ phải nỗ lực và chiến đấu hết mình để có thể tìm lại được sự ưu ái của người thầy Wenger. Còn không, những bến đỗ như Man City hay Liverpool, sẽ là một cứu cánh để Wilshere thoát khỏi tầm vóc của ‘một đứa trẻ’.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Góc nhìn: Tương lai nào cho Jack Wilshere? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền