Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Angel di Maria: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

Gia nhập Old Trafford và phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bong da ngoai hang anh Premier League, Angel di Maria được xem là chữ ký đáng mơ ước với mọi đội bóng. Sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng, cựu tiền vệ Real đã dính chấn thương và khi trở lại thì anh sa sút trông thấy. Màn trình diễn của tiền vệ người Argentina thời gian gần đây có thể xem là nỗi thất vọng lớn đối với những người yêu mến Quỷ đỏ.
Angel di Maria đang đánh mất phong độ trong thời gian vừa qua. Ảnh Internet
Form is temporary, but class is permanent” hay “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Câu nói trứ danh này đã trở thành 1 triết lý trong bóng đá. Trường hợp ket qua bong da truc tuyen của Angel di Maria cũng không phải là ngoại lệ, không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ 27 tuổi.
Giữa Di Maria và Man United của Van Gaal có rất nhiều điểm tương đồng, Quỷ đỏ trong chuyến du đấu đầu hè bất khả chiến bại cũng giống như Di Maria ra mắt cực kỳ hào nhoáng và ảo diệu ở Old Trafford. Thế nhưng thời điểm hiện tại Man United đang rất vất vả để chen 1 chân vào Top 4, còn Di Maria đang là nỗi thất vọng trong mắt người hâm mộ.
Nhiều cổ động viên bao bong da 24h lạc quan có thể giải thích cho lý do đi xuống của Di Maria chính là sự khắc nghiệt của Premier League hay vấn đề cần thời gian để thích nghi. Nhưng vấn đề cốt lõi ở đây không đơn thuần như vậy, có thể nói Di Maria đang là biểu tượng của sự chật vật trong lối chơi chung của Man United. Đó là lối chơi hời hợt thiếu tốc độ và bản sắc, Van Gaal vẫn chưa thực sự định hình được lối chơi chung cho Quỷ đỏ.
Cả thế giới biết đến Angel di Maria chân chuyền hàng đầu thế giới khi ở Real. Ở Santiago Bernabeu anh được bao quanh bởi các cầu thủ sáng tạo ngoài ra triết lý của Los Blancos luôn là thứ bóng đá tấn công tốc độ cao, một phong cách mà phẩm chất của Di Maria mới được bộc lộ hoàn toàn. Ngoài ra ở Real Madrid, các pha chuyền, tạt bóng giàu ý đồ của anh được đồng đội tận dụng tối đa.
Còn ở Old Trafford thời điểm hiện tại là 1 tập thể rệu rã thiếu gắn kết từ mặt lối chơi cho tới nhân sự. Những pha vẫy má ngoài, tạt bóng tinh tế của anh giờ đây hoàn toàn xa lạ với Falcao, Persie khi họ thường xuyên bỏ lỡ hay thậm chí là không hiểu vô tình biến nó thành những đường chuyền vu vơ. Di Maria trở nên bình thường và rất dễ bắt bài khi phải thi đấu với 1 triết lý bóng đá hoàn toàn không phù hợp với mình.
Với việc Persie dính chấn thương, thủ quân Rooney được trả về vị trí tiền đạo sở trường. Đó có thể xem 1 trong những cơ hội để “Thiên thần” lấy lại phong độ khi anh có nhiều đất diễn hơn trong vai trò điều tiết lối chơi. Còn nhớ những lần Di Maria được xếp đá ở những vị trí không phải là sở trường, dường như lúc đó anh đang bị cô lập bởi những nguời đồng đội xung quanh.
Có những pha bóng anh chủ động di chuyển không bóng rất sáng nước nhưng cuối cùng hết Ashley Young rồi Valencia lại chọn phương án tạt bổng vào vòng cấm địa, và cơ hội cứ thế trôi qua trước sự ngẩn ngơ của Di Maria. Người ta trách Di Maria cá nhân khi chỉ biết chạy và rê dắt bóng 1 mình nhưng nào ai có hiểu anh cần 1 người hiểu ý để phối hợp khi anh quá lạc lõng ở phía trên.
Có thể phong độ hiện tại của Angel di Maria chưa đáp ứng hết được sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng anh chính là nhân tố mà Man United cần để bắt đầu công cuộc tìm lại ánh hào quang đã mất. Hãy cho Di Maria cơ hội để vũ điệu Tango làm nền chủ đạo cho Nhà hát đơn giản bởi vì “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Angel di Maria: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền