Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Thân nhân MH370 muốn đến đảo Reunion

Nguồn tin the gioi – Các thân nhân hành khách MH370 tỏ ra nghi ngờ tuyên bố của phía Malaysia…
Một thân nhân hành khách MH370 bật khóc sau khi nghe tuyên bố của Thủ tướng Malaysia về mảnh vỡ liên quan đến chiếc máy bay MH370. (Ảnh: CNA)

Nhiều thân nhân các hành khách người Trung Quốc có mặt trên chuyến bay định mệnh MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã tỏ ra vô cùng giận dữ và hoài nghi sau khi Thủ tướng Malaysia lên tiếng xác nhận mảnh vỡ tìm thấy tuần trước trên đảo Reunion là của chiếc máy bay mất tích.

Một nhóm khoảng 20 thân nhân hành khách MH370 đã kéo đến văn phòng tại Bắc Kinh của Malaysia Airlines hôm qua (6/8) để hỏi thêm các thông tin chi tiết liên quan tới vụ việc.

>>> Có thể bạn quan tâm đến cách làm bánh trung thu ngon tại nhà.

Bà Chương Dương Ly, một phụ nữ Bắc Kinh 64 tuổi có con gái là hành khách của chuyến bay MH370 nói trong nước mắt: “Chúng tôi không quan tâm đến những mảnh vỡ máy bay, chúng tôi muốn người thân của chúng tôi trở về”.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hàng không Malaysia mất tích ngày 8/3/2014 sau khi cất cánh chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Chuyến bay định mệnh chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Phần lớn hành khách trên chuyến bay là người mang quốc tịch Trung Quốc. Vụ việc trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không dân dụng.

Ngày 29/7/2015, một mảnh vỡ bị nghi là cánh của máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion – một hòn đảo gần Madagascar ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Hôm qua, 6/8, Thủ tướng Malaysia đã chính thức xác nhận về mảnh vỡ này. Các nhà chức trách Úc và Pháp đang mở rộng phạm vi và quy mô tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

>>> Xem thêm bí mất cung kim nguu tại đây.

Trương Tiên Di, một người đàn ông gốc An Huy 59 tuổi, cả con gái lẫn con rể ông đều có mặt trên chuyến bay xấu số nói, ông sẽ không tin những gì mà phía Malaysia tuyên bố hôm qua, bởi theo ông này, những bộ phận khác như ghế, áo pháo hay bất cứ vật gì cũng có thể tìm được dễ hơn là một mảnh vỡ từ phần cánh. Ông Trương nói:“Nếu gặp nạn, sẽ có rất nhiều mảnh vỡ máy bay, sao đến nay vẫn chỉ có một mảnh vỡ duy nhất được tìm thấy?”.

Chính phủ Trung Quốc bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc với nỗi đau của thân nhân các nạn nhân có mặt trên chuyến bay MH370. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố: Trung Quốc yêu cầu phía Malaysia tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, cung cấp thêm thông tin và sự giúp đỡ cần thiết đối với gia đình các nạn nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân.

Lí Liên Tiêu, người có cháu gái trên chuyến bay thắc mắc rằng, tại sao các nhà chức trách Malaysia lại tuyên bố việc xác định các mảnh vỡ máy bay trước khi các nhà phân tích ở Pháp đưa ra kết quả giám định cụ thể.

Chương Tiền, 30 tuổi, người phụ nữ có chồng là hành khách MH370 cho hay, cô đã từ bỏ công việc hiện tại và thề sẽ tìm ra sự thật về MH370.

Nhiều thân nhân khác cho biết, họ muốn đích thân đi tới đảo Reunion, nhưng không sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Malaysia cũng như không chấp nhận bất cứ sự trợ giúp nào của các nhà chức trách Malaysia.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thân nhân MH370 muốn đến đảo Reunion Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền