Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

M.U, Arsenal xếp ở đâu tại đấu trường Champions League

Hôm qua, UEFA đã công bố livescore bảng xếp hạng hệ số CLB cũng như xác định các nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/16.


Kể từ mùa giải bong da so 1999/2000 đến nay, Champions League bao gồm 32 đội được chia ra làm 8 bảng. Ở mùa giải năm nay, đã có 22 đội có vé tham dự, 10 đội còn lại đang tranh vé ở vòng play-off.

Ngoài việc lần đầu tiên đội vô địch Europa League được đặt cách tham gia, mùa giải này có chứng kiến sự thay đổi trong việc phân nhóm hạt giống ở Champions League.

Cụ thể, nhóm hạt giống không bao gồm các CLB đứng đầu BXH của UEFA như trước. Thay vào đó, nó bao gồm đội ĐKVĐ và 7 đội vô địch 7 giải quốc gia hàng đầu châu Âu. Năm nay do Barcelona đoạt cả Champions League và La Liga nên PSV (Hà Lan) được “vé vớt” vào nhóm hạt giống.

3 nhóm còn lại (2, 3, 4) sẽ được sắp xếp theo bảng xếp hạng UEFA đưa ra. Theo đó, các đội bóng từng quen tên ở nhóm hạt giống như Real Madrid, Arsenal, Porto sẽ bị đẩy xuống nhóm thứ 2.

Một đội bóng rất được quan tâm là Man Utd bong da ngoai hang anh cũng có thừa điểm (103,078 điểm) để rơi vào nhóm thứ 2, qua đó hạn chế được việc rơi vào “bảng đấu tử thần”. Tất nhiên, Man Utd phải vượt qua Club Brugge ở vòng play-off trước khi tính đến điều này. Tương tự Man Utd là trường hợp của Valencia và Leverkusen.


Trong khi đó, Man City dù tích lũy được ít điểm hơn Man Utd (87,078 điểm) nhưng cũng có đủ điểm để “thăng hạng”. Thay vì ở nhóm 3 như các mùa giải trước, năm nay The Citizens đã chắc suất ở nhóm 3 và có thể lần đầu tiên được thi đấu ở một bảng đấu “dễ thở”.


Giữa tuần này, lượt về vòng play-off sẽ diễn ra và xác định được 10 cái tên còn lại được tham gia vòng bảng Champions League 2015/16. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào lúc 22h45 thứ 6, ngày 28/8 tới (giờ Việt Nam).

Nhóm hạt giống: Barcelona, ​​Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, Zenit và PSV Eindhoven

Nhóm 2: Real Madrid, Atlético Madrid, FC Porto, Arsenal, Manchester City

Nhóm 2 hoặc 3: Sevilla, Olympique Lyonnais, Dynamo Kyiv (tùy vào kết quả play-off)

Nhóm 3: Olympiacos, Galatasaray

Nhóm 3 hoặc 4: Roma, Borussia Mönchengladbach, Wolfsburg (tùy vào kết quả play-off)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: M.U, Arsenal xếp ở đâu tại đấu trường Champions League Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền