Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Mourinho chọn người kế nhiệm

HLV trưởng Jose Mourinho đề cập, chọn lựa người thay thế ông ở Stamford Bridge, đúng vào thời điểm nhạy cảm của Chelsea, gây thất vọng lớn sau 2 trận chưa biết mùi thắng ở ngoai hang anh.
Mou tin rằng, không ai phù hợp hơn Rui Faria thay thế ông ở Chelsea.

Trò chuyện với BT Sport, chiến lược gia 52 tuổi hé lộ người kế nhiệm hoàn hảo mình trên “ghế nóng” Chelsea. Đó chính cánh tay phải đắc lực của ông, trợ lý Rui Faria.

Theo livescore Jose Mourinho, không ai thích hợp với The Blues hơn Rui Faria, bởi sự tương đồng về tính cách cũng như phong cách huấn luyện.

Ông nói: “Nếu một ngày tôi phải chọn người kế nhiệm thì đó chắc chắn là một người mà tôi cảm thấy có suy nghĩ như tôi. Người đó thích nghi với cách lãnh đạo, huấn luyện của tôi. Anh có nhiều điểm tương đồng giống tôi, thậm chí cả về tính cách cá nhân, đó chính là trợ lý của tôi, Rui Faria.”

Rui Faria, năm nay 40 tuổi, sát cánh bên cạnh “người đặc biệt” từ 2001, lúc còn ở U.D. Leiria, bắt đầu như một HLV thể lực. Ông đã có những bước tiến đáng kể, tương tự như Mou, từng là thông dịch viên cho Sir Bobby Robson ở Sporting Lisbon những năm đầu thập niên 90 trước khi dấn thân vào nghiệp huấn luyện.

Sau những năm tháng đồng hạnh tại Porto, Chelsea bong da ngoai hang anh, Inter, Real, Rui Faria hiện là cánh tay đắc lực của thuyền trưởng Mourinho trong triều đại thứ 2 tại Stamford Bridge.

Nếu một ngày, Rui Faria theo nghiệp Mou, ông không phải là trợ lý đầu tiên làm như vậy. Trước đó, những người cộng sự cũ của chiến lược gia 52 tuổi, như Andre Villas-Boas (Zenit), Bredan Rodgers (Liverpool) và Steve Clarke (Reading) đều đã làm những cú bứt phá.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mourinho chọn người kế nhiệm Rating: 5 Reviewed By: Phung Dang