Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Cựu TGĐ gây thất thoát hơn 1.000 tỷ tiếp tục hầu tòa

Theo nguồn tin tuc phap luat, Hảo nhiều lần tham ô và có nhiều sai phạm, gây thiệt hại cho Công ty ALC 2 hơn 1.000 tỷ đồng.
Ngày 8/12, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALC 2, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Agribank), phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 11/12.
Bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng giám đốc ALC 2) cùng 3 cấp dưới: Nguyễn Văn Tài, Phạm Xuân Nghị và Tôn Quang Việt bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các bạn doc bao hôm nay tại đây.
Hảo trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.
Theo tin nhanh nội dung vụ án, ALC 2 sở hữu 2 tàu biển là Whale và Đại Phát, cả 2 tàu đều có giá trị hơn 94 tỷ đồng. Năm 2008, Công ty TNHH Công nghệ biển Hải Phòng và Công ty TNHH vận tải biển Đại Phát làm hồ sơ thuê tài chính 2 tàu trên.
Hảo biết rõ 2 công ty này không đủ điều kiện cho thuê tài chính như: không có khả năng tài chính, dự án thuê tài chính không khả thi, hiệu quả; doanh nghiệp không chứng minh được khả năng đảm bảo thanh toán tiền thuê.
Tuy nhiên, vì muốn phát triển dịch vụ mua cho thuê tàu biển, cuối tháng 11/2008, Hảo đã chỉ đạo cho cấp dưới làm hợp đồng cho Công ty TNHH Công nghệ biển Hải Phòng cùng Đại Phát thuê tài chính 2 tàu trên. Việc làm này Hảo gây thất thoát cho Công ty ALC 2 gần 245 tỷ đồng.
Vụ án này nằm trong một chuỗi hành vi sai phạm của Vũ Quốc Hảo. Trong thời gian giữ chức Tổng giám đốc ALC 2, Hảo mượn tiền để đầu tư xây dựng một dựán bất động sản. Cập nhật tỷ lệ bóng đá hom nay tại đây. Việc làm ăn thua lỗ, ông ta không còn khả năng trả nợ nên đã nhiều lần gian dối, dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt tiền của ALC 2. Đồng thời, Hảo cũng có nhiều sai phạm trong việc điều hành công ty.
Hành vi của vị Tổng giám đốc gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng cho ALC 2. Hảo đã nhiều lần ra tòa với các tội danh khác nhau.
Cuối năm 2013, TAND TP HCM xử phạt ông ta 15 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bản án phúc thẩm ngày 7/5/2014 của TAND tối cao xử phạt Hảo 12 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ngày 26/9/2014, Hảo bị TAND TP HCM tuyên án tử hình về tội Tham ô tài sản. Cùng tội danh này, cuối tháng 11 vừa qua, Hảo lĩnh thêm một án tử hình.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cựu TGĐ gây thất thoát hơn 1.000 tỷ tiếp tục hầu tòa Rating: 5 Reviewed By: bongda