Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Darren Fletcher và Man Utd: Tình yêu bóng đá

Mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng Darren Fletcher vẫn không được ra sân thi đấu thường xuyên. Có vẻ như anh không được trọng dụng nhiều dưới triều đại của Louis van Gaal. Có nhiều thông tin cho rằng ket qua bong da đội phó của Man Utd nhiều khả năng sẽ rời Man Utd ngay trong mùa Đông này để tìm cho mình một bến đỗ mới khi anh không tìm được cho mình một chỗ đứng ở Old Trafford.
Darren Fletcher không được trọng dụng nhiều dưới triều đại của Louis van Gaal.
Nếu như Darren Fletcher rời Quỷ đỏ thì đó sẽ là một tin rất buồn với người hâm mộ. Bởi lẽ họ sẽ phải chia tay một công thần đúng nghĩa. Darren Fletcher là sản phẩm của lò đào tạo Man Utd. Anh có 7 năm chơi cho đội trẻ của Man Utd. Sau đó anh được đôn lên đội một của Red Devils từ năm 2003. Tính đến nay anh đã gắn bó với Man Utd 12 năm và trải qua rất nhiều những thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Darren Fletcher là người học trò xuất sắc của Sir Alex Ferguson. Vị chiến lược gia người Scotland này rất thích cầu thủ người đồng hương này. Darren Fletcher là mẫu tiền vệ thi đấu rất năng nổ và thầm lặng. Anh luôn chiến đấu như một chiến binh thực thụ ở nhà hát của những giấc mơ. Fletcher thi đấu không quá nổi bật, không màu mè trong cách chơi của mình. Thế nhưng anh lại được xem là “vai chính trong những sân khấu lớn”.
Còn nhớ trong trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2008-2009, Man Utd đã đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay tại Emirates. Darren Fletcher là cầu thủ đã chơi cực hay trong trận đấu đó và khiến cho tuyến giữa của các Pháo thủ bị tê liệt. Thế nhưng trong một tình huống Arsenal có cơ hội dứt điểm, cầu thủ người Scotland buộc phải phạm lỗi từ phía sau. Anh bị truất quyền thi đấu sau tình huống đó. Chính chiếc thẻ đỏ này khiến cho Fletcher không được đá trận chung kết với Barcelona. Alex Ferguson sau trận đấu với Arsenal đã bày tỏ rằng: “Đáng tiếc chúng tôi sẽ mất Darren Fletcher ở trận chung kết. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng và rất có duyên trong những trận đấu lớn.”
Thực tế thì Man Utd đã thua 0-2 ở Roma năm đó trước Barcelona. Trải qua nhiều năm cống hiến cho đội bóng nửa đỏ thành Manchester, Darren Fletcher cũng đã đạt được rất nhiều những danh hiệu cao quý. Anh giành tới 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một chức vô địch Champions League, 1 cúp FA, 3 Siêu cúp Anh và 2 chiếc cúp Liên đoàn. Những đóng góp của anh là điều không thể phủ nhận.
Kể từ khi Sir Alex Ferguson chính thức “rửa tay gác kiếm”, Darren Fletcher cũng không còn là chính mình. Những chấn thương dai dẳng đã đeo bám tiền vệ này. Mùa bóng năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1984 đã không có được đóng góp gì đáng kể. Ở mùa giải năm nay, anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể trở lại. Người ta chờ đợi liệu Louis van Gaal có thể hồi sinh một lão tướng như anh hay không? Thực tế thì chiến lược gia người Hà Lan đã trao cho Darren Fletcher chức danh đội phó. Hơn thế nữa những màn trình diễn của cầu thủ người Scotland trong những trận giao hữu Hè cũng là khá ấn tượng.
Mặc dù vậy thì giờ đây anh lại không được Louis van Gaal tin dùng. Hàng tiền vệ giữa sân đang là tử huyệt của Man Utd. Đội bóng chủ sân Old Trafford không thể tìm cho mình một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp để có thể gánh vác cả khu trung tuyến. Những cái tên như Marouane Fellaini, Daley Blind hay Ander Herrera chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai và đều chưa thể mang lại sự yên tâm cho Quỷ đỏ. Trong bối cảnh đó, tưởng chừng như sự trở lại của Darren Fletcher sẽ là một phương án cho Van Gaal, nhưng ông vẫn không trao cơ hội cho cầu thủ người Scotland.
Chính xác thì Darren Fletcher chỉ mới ra sân vẻn vẹn đúng 5 lần ở mùa giải năm nay trong màu áo của Quỷ đỏ. Tương lai của anh ở Old Trafford không lấy gì làm sáng sủa. Và với viễn cảnh như vậy thì nhiều khả năng Fletcher sẽ nói lời ra đi sau nhiều năm gắn bó. Cũng có rất nhiều những câu lạc bộ đang muốn có được sự phục vụ của Fletcher như West Brom hay Swansea City.
Và nếu như trong thời gian tới, mọi thứ không có gì thay đổi, Fletcher không còn nằm trong kế hoạch của Louis van Gaal thì có lẽ mối lương duyên của cầu thủ Scotland với Man Utd sẽ đi đến hồi kết thúc.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Darren Fletcher và Man Utd: Tình yêu bóng đá Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền