Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Bản quyền truyền hình: M-League bán 7.350 tỷ đồng

Mới đây giải bong da vô địch quốc gia Malaysia đã đạt được thỏa thuận đảm bảo với hãng MP & Silva về gói bản quyền truyền hình kéo dài 15 năm với tổng trị giá 1,26 tỷ ringgit.
Chủ tịch Tengku Abdullah (giữa) thông báo việc bán bản quyền M-League.
Chủ tịch Tengku Abdullah (giữa) thông báo việc bán bản quyền M-League.
Theo lich thi dau bong da Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Tengku Abdullah hợp đồng này có hiệu lực từ năm 2016 và được chia làm nhiều giai đoạn. Sau sáu năm đầu tiên, các bên sẽ ngồi lại đàm phán hợp đồng cho ba năm tiếp theo, tùy vào hiệu quả giữa việc liên kết với các hãng truyền thông Astro, Media Prima, Telekom Malaysia và Fox Sports.


MP & Silva cam kết rót mỗi năm 70 triệu ringgit trong thời hạn bản hợp đồng đầu tiên từ 2016 đến 2021, tăng lên 85 triệu ringgit cho giai đoạn 2022-2024, 92 triệu ringgit cho 2025-2027 và cao nhất là 103 triệu ringgit ở bản hợp đồng cuối cùng 2028-2030.
40% số tiền mỗi năm được chuyển cho FAM, 30% được chia cho 12 đội bóng tham dự giải đấu và số còn lại được dành cho hoạt động phát triển công tác trọng tài và đào tạo trẻ.
Trước khi sở hữu bản quyền giải M-League, MP & Silva là đối tác truyền thống ở Malaysia của giải Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Serie A, Major League Baseball và giải cầu lông của Liên đoàn cầu lông châu Á.
“Điều quan trọng nhất ở đây là FAM vẫn giữ được quyền sở hữu, không giống trước đây khi chúng tôi bán bản quyền phát sóng cho Astro”, ông Tengku Abdullah cho biết FAM.
Khác với M-League, giải V-League từng được xem giải đấu số một Đông Nam Á nhưng không thu được đồng nào từ bản quyền truyền hình. Lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF gần đây cho biết việc phát sóng các trận đấu tại V-League thông qua phương thức trao đổi, khi các nhà đài quy đổi 15 phút quảng cáo cho các nhà tài trợ VPF trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp.
Trong khi ra mắt VPF cách đây ba năm, một lãnh đạo công ty từng tự tin mang về tối thiểu 50 tỷ đồng một năm từ tiền bản quyền truyền hình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bản quyền truyền hình: M-League bán 7.350 tỷ đồng Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền