Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Top 10 cầu thủ không chiến tốt nhất NHA

Bong da – môn thể thao đòi hỏi nhiều kĩ năng. Trong đó, đánh đầu là một vũ khí lợi hại cho bất kì ai sở hữu nó. Việc đánh đầu tốt không chỉ giành chiến thắng trong những pha không chiến, mà còn góp phần đem đến bàn thắng. Ngoại hạng Anh- giải đấu nổi tiếng với phong cách tạt cánh đánh đầu, luôn sở hữu những cầu thủ như vậy. Cùng điểm qua 10 cầu thủ chơi đầu tốt nhất hiện tại của Xứ sở sương mù.
1. Marouane Fellaini (MU)
caoto1
Tiền vệ người Bỉ nổi tiếng với lối đá rắn, thiên về thể lực và sức mạnh. Trước khi chuyển sang MU, Fellani từng là trụ cột của Everton trong nhiều mùa giải liên tiếp.Theo livescore mùa giải này, HLV Van Gaal đã tin dùng Fellani nhiều hơn. Với chiều cao 1m94, cùng kĩ năng chơi đầu tuyệt vời, anh luôn giành chiến thắng trong những pha bóng trên không và là nỗi khiếp sợ của hàng thủ trong những pha bóng cố định.

2. P. Crouch (Stock City)
Crystal Palace v Stoke City - Premier League
Sở hữu chiều cao đến tận 2m03 với biệt danh ‘’Sếu vườn’’. Tài năng của anh không bao giờ được đánh giá cao. Nhưng nhờ vào khả năng chơi bóng bổng của mình, anh trở thành một tiền đạo khét tiếng trong những pha không chiến. Anh đã trải qua hơn 10 câu lạc bộ và bây giờ đang tại vị ở Stock City. Có lẽ đây là đội bóng lí tưởng của tiền đạo người Anh với lối chơi đơn giản, hay tạt cánh đánh đầu. Với khả năng chớp thời cơ bằng đầu tốt của mình, anh luôn khiến hàng phong ngự đối phương bối rối và theo sát mình.
3. Drogba (Chelsea)
caoto3
Sát thủ một thời của Chelsea- Drogba là một cầu thủ có khả năng không chiến cực kì tốt. Theo một thống kê không chính xác thì Voi rừng có không dưới 100 bàn thắng bằng đầu. Một con số rất ấn tượng . Sở hữu chiều cao 1m89, anh là tiền đạo có khả năng làm tường cực kì tốt và khả năng không chiến cực kì hay của mình. Bàn thắng bằng đầu vào lưới Bayer Munich trong trận Chung kết Champion League 2012- mùa giải mà Chelsea lên ngôi vô địch, chắc chắn là một trong những pha đánh đầu để đời của anh.
4. John Terry (Chelsea)
caoto4
Nhắc đến John Terry là nhắc đến thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Chelsea.Một trong những trung vệ xuất sắc nhất bóng đá Anh. Ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, trung vệ mang áo số 26 luôn đảm bảo tốt khả năng kèm cặp, đeo bám cũng như không chiến khi cần thiết bằng một lối đá hết sức mạnh mẽ và thông minh.
Không những phòng ngự hay, anh còn tham gia tấn công cực tốt. TÍnh đến nay, anh đã có 60 pha lập công, trong đó hơn một nữa là những bàn thắng bằng đầu. Điều đó chứng tỏ khả năng không chiến phi thường của anh. Terry cũng là trung vệ đầu tiên ghi bàn ở 15 mùa giải liên tiếp.
5. Andy Carroll (West Ham)
caoto5
Carroll được xem là mẫu tiền đạo lí tưởng của bóng đá Anh với khả năng đánh đầu tốt ở vị trí trung phong. Sở hữu chiều cao 1m91, anh có những pha bật nhảy khó hậu vệ nào có thể tranh chấp với anh. Trong sự nghiệp của mình, Caroll có rất nhiều bàn thắng bằng đầu, dù ở Liverpool, Newcastle hay đội tuyển Anh. Hiện nay, anh đang chơi cho West Ham. Dù đi đâu thì anh vẫn để lại ấn tượng bằng những pha không chiến của mình.
6. Olivier Giroud (Arsenal)
caoto6
Ở Arsenal, Giroud chưa bao giờ chứng tỏ hết khả năng của mình. Nhưng anh vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 ở hàng công từ khi Van Persie ra đi. Lợi thế của Giroud chính là thể hình lí tưởng, cùng với đó là khả năng không chiến tốt của mình. Không ít lần ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp có những bàn thắng bằng đầu, gần nhất là trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Man City. Không những ghi bàn tốt bằng đầu, anh còn tranh chấp bóng bổng tốt trong khâu phòng ngự và có thể làm tường cho đồng đội bất cứ lúc nào.
7. Radamel Falcao (MU)
caoto7
Dù sở hữu chiều cao khiếm tốn đối với một cầu thủ, nhưng Falcao lại ghi được rất nhiều bàn thắng bằng đầu. Bằng chứng là trong hơn 150 bàn thắng mà Falcao ghi được có hơn một nữa là những pha không chiến. Không chiến được coi là điểm mạnh nhất của tiền đạo người Colombia với sức bật cực kì tốt.
8. Per Mertesacker (Arsenal)
Từ khi chuyển đến Arsenal, khả năng chơi bóng của trung vệ người Đức ngày càng được cải thiện. Sở hữu chiều cao đến 1m96, anh được mệnh danh là ‘’cây sào di động’’.
caoto8
Với chiều cao vượt trội của mình, anh luôn giành chiến thắng trong những pha tranh chấp bóng bổng. Hiện nay, Mertesacker là một trung vệ không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của Pháo thủ. Không những phòng ngư ha , anh còn có nhiều bàn thắng bằng những pha không chiến dũng mãnh, góp phần quan trọng trong những chiến thắng của Arsenal.
9. Christian Benteke (Aston Villa)
caoto9
Là một tiền đạo trẻ nhưng Benteke đã sớm khẳng định khả năng của mình trong màu áo Aston Villa và ở đội tuyển Bỉ. Với thể hình cao to, đặc biệt mạnh trong những pha bóng bổng, anh luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải chú ý đến mình. Mùa giải vừa rồi, anh là một trong những cầu thủ không chiến hay nhất NHA. Trong đó có nhiều bàn thằng bằng đầu đẹp mắt.
10. Martin Skrtel (Liverpool)
Nếu như John Terry là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Chelsea thì trung vệ người Slovakia là một trong những trụ cột không thể thiếu của Liverpool. Skrtel đang là một trong ít những hậu vệ có khả năng công thủ toàn diện tại NHA thời điểm này. Với phong cách thi đấu năng nổ, nhanh nhẹn và tranh chấp bóng bổng tốt, anh đang là điểm tựa cho hàng thủ của The Kop.
caoto10
Mùa giải trước , Skrtel có đến 7 bàn thắng cho Liverpool, một con số đáng nể đối với hậu vệ. Trong đó có những bàn thắng bằng đầu quan trọng, giúp Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2. Mùa giải này, anh vẫn là người chỉ huy hàng phòng ngự đội bóng thành phố Cảng. Có lẽ cú đánh đầu vào lưới Arsenal ở vòng 17 giúp Liverpool giữ lại 1 điểm là khoảnh khắc không thể quên đối với Skrtel ở mùa giải này.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 10 cầu thủ không chiến tốt nhất NHA Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền