Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Chiến đấu dưới áp lực danh hiệu

2g45 rạng sáng 28-1 (THTT trên kênh K+1, SCTV15), Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong kq bong da trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh.
Kịch chiến dưới áp lực danh hiệu
HLV Mourinho (phải) và Rodgers đều đối mặt với sức ép phải thắng
Đây là trận đấu mà cả HLV Jose Mourinho lẫn đồng nghiệp Brendan Rodgers đều lo ngay ngáy nếu đội bóng của họ thất bại.

Cuối tuần qua, CĐV Chelsea bị một phen sốc nặng khi đội nhà bị đội bóng đang đá Giải hạng nhì là Bradford City đá bại ở vòng 4 Cúp FA. Với trận thua này, cơ hội để ông Mourinho giành danh hiệu đầu tiên với Chelsea (trong triều đại mới) ở mùa giải 2014-2015 xem như đã giảm mất 25% (mùa này Chelsea thi đấu tổng cộng bốn đấu trường).
Ở sân Stamford Bridge có một tiền lệ đáng sợ với các HLV, đó là họ sẽ phải ra đi nếu đội bóng bị trắng tay cuối mùa. Điều đó xảy ra lần lượt với các HLV Claudio Ranieri, Avram Grant, Carlo Ancelotti và người đã phá vỡ tiền lệ ấy chính là HLV Mourinho khi ông không bị mất chức dù trắng tay cùng Chelsea mùa giải năm ngoái.
Có nhiều lý do cho sự “ngoại lệ” của HLV Mourinho. Cụ thể, nó đến từ chính danh tiếng của HLV Mourinho hoặc đơn giản hơn là do “thời thế” khi sự cạnh tranh của bóng đá Anh ngày càng trở nên khốc liệt. Nhưng dù gì đi nữa, HLV Mourinho ắt cũng “không dám” đào sâu ngoại lệ của mình thêm một mùa giải.
Vì vậy, một kết quả tích cực trước Liverpool rạng sáng mai để đưa Chelsea vào chung kết Cúp liên đoàn Anh (gặp Tottenham hoặc Sheffield United) sẽ là bàn đạp tinh thần rất quan trọng để đưa thầy trò HLV Mourinho tự tin hướng đến những đấu trường lớn hơn ở mùa giải này.
Cùng cảnh ngộ với ông Mourinho là HLV Rodgers, người cũng mải miết tìm kiếm danh hiệu đầu tiên với Liverpool sau ba năm dẫn dắt “lữ đoàn đỏ”. Áp lực ở Liverpool ít hơn Chelsea nhưng đồng thời cơ hội giành danh hiệu cũng nhỏ hơn nhiều. Vô vọng trong cuộc đua Premier League, ít cơ hội vô địch Europa League lẫn Cúp FA (phải đá lại vòng 4 với Bolton), chức vô địch Cúp liên đoàn sẽ trở thành phương án cứu vãn cho chiếc ghế của HLV Rodgers tại sân Anfield sau mùa giải này.
Do đó, sẽ không có chuyện cầu thủ Chelsea lẫn Liverpool thi đấu hời hợt như trong lượt trận Cúp FA cuối tuần rồi, họ sẽ phải gồng mình lên chiến đấu vì chính những ông thầy của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chiến đấu dưới áp lực danh hiệu Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền