Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Đằng sau trận thua của Chelsea

Cho cầu thủ thư giãn trước trận, ket qua bong da không sợ sức ép ở Stamford Bridge và giữ niềm tin sẽ tạo cú sốc,  các cầu thủ Bradford đã loại ông lớn Chelsea và làm nên một trong những kết quả bất ngờ nhất lịch sử Cup FA.
Cầu thủ Bradford sung sướng với chiến tích hôm 24/1.
Cầu thủ Bradford sung sướng với chiến tích hôm 24/1.
Bradford City, CLB đang chơi ở giải bong da League One (tương đương với hạng Ba, sau Ngoại hạng Anh và Championship) làm nên bất ngờ ở vòng bốn Cup FA khi đánh bại Chelsea 4-2, tiễn đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh rời cuộc chơi. “Đây là cú sốc lớn nhất trong lịch sử trăm năm của giải đấu”, cựu danh thủ Liverpool Robbie Fowler phát biểu trên kênh BBC. Còn đối với HLV Jose Mourinho, ông gọi đây là sự sỉ nhục.
>>> Theo dõi livescore ngay.
Sự chênh lệch về thực lực giữa hai đội là quá lớn. Chỉ xét ở mặt giá trị cầu thủ, đội hình ra quân của Chelsea hôm thứ bảy có phí chuyển nhượng gấp 27.000 lần đội hình của Bradford. 17 cầu thủ của đội bóng hạng hai không có phí chuyển nhượng. Người duy nhất mà Bradford tốn tiền mua về có giá 11.000 đôla, chỉ bằng một phần 20 lương tuần của Eden Hazard. Ngân sách hoạt động trong một năm của Bradford là một triệu đôla, chỉ bằng một tháng lương của Cesc Fabregas.
Điều gì đã giúp một đội bóng nhỏ bé như Bradford quật ngã gã khổng lồ Chelsea, ngay tại thánh địa Stamford Bridge?
“Bước và sân Stamford Bridge, trước 40.000 khán giả Chelsea, đánh bại đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, một trong những đội mạnh nhất châu Âu là chiến thắng vĩ đại nhất của chúng tôi” HLV Phil Parkinson chia sẻ.
“Bí quyết? Chúng tôi giúp các cầu thủ có niềm tin rằng cứ chơi một trận hết sức đi, chúng ta có thể gây bất ngờ. Đừng sợ hãi. Khi bóng tiến vào phần sân của chúng tôi, các cầu thủ Chelsea sẽ bị áp sát ngay lập tức, không cho họ có thời gian khống chế bóng. Đó là chìa khóa quan trọng”.
HLV Parkinson rất bất ngờ với các học trò. Ông cho rằng sự tập trung, tâm lý bình tĩnh cũng là lý do giúp Bradford tạo nên cú sốc. Khi các cầu thủ League One có bóng, họ không nóng vội và rất tỉnh táo. Đó là yếu tố giúp đội khách tỏ ra hiệu quả và lạnh lùng trong những cú dứt điểm cuối cùng, để ngược dòng thắng 4-2 dù bị dẫn trước đến hai bàn.
Tâm trạng thoải mái trước trận cũng là bí quyết làm nên thành công của Bradford. 24 tiếng trước khi ra sân, toàn đội còn tập trung bên TV xem chương trình truyền hình thực tế “Big Brother”.
Các cầu thủ tối đó ở trong khách sạn tại London được phép xem trận Cambridge hòa Man Utd với tỷ số 0-0. Sự quả cảm của đội bóng hạng ba trước “Quỷ đỏ” khích lệ tinh thần cho các cầu thủ Bradford. “Cambridge đá rất khao khát. Chúng tôi được tiếp thêm cảm hứng khi xem họ thủ hòa Man Utd”, Fillipe Morais của Bradford chia sẻ.
Ít phút trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Bradford bắt tay nhau, ôm nhau và nói lời chúc may mắn. “Ở các đội khác, trong hoàn cảnh như thế này họ chỉ nói ‘chúc may mắn’ lấy lệ mà thôi. Nhưng chúng tôi giờ phút đó thực sự nghĩ mình có thể làm được. Chúng tôi rất tự tin trước khi ra sân”, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 Morais khẳng định.
“Nếu có thể được chọn, chúng tôi muốn gặp Man Utd ngay tại Old Trafford ở vòng sau. Đó là giấc mơ của chúng tôi”, HLV Parkinson chia sẻ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đằng sau trận thua của Chelsea Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền