Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Viên ngọc quý bị bỏ rơi

Ở vòng 13, Lukaku tiếp tục có một cú đúp đẳng cấp vào lưới Aston Villa giúp Everton có chiến thắng giòn giã  với ket qua bong da 4-0. Nhìn cái cách mà Chelsea đang trầy trật tích cóp từng bàn thắng, từng điểm số để thoát khỏi nhóm cuối bảng liệu người hâm mộ đội bóng này có chạnh lòng khi nhớ tới Lukaku.


Để Lukaku rời khỏi Stamford Bridge là quyết định sai lầm của Chelsea. Ảnh: Internet.
Ở vòng này Chelsea cũng có được chiến thắng chật vật  với livescore 1-0 trước Norwich để tạm thời tránh khỏi một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Nhưng bàn thắng mà Diego Costa ghi được chẳng thể xua tan đi sự thực rằng hàng công của The Blues đang thi đấu quá kém cỏi và khiến Jose Mourinho chán ngán.
Những Diego Costa, Loic Remy và Radamel Falcao đều đang tậm tịt và tổng số bàn thắng của họ cũng mới chỉ bằng phân nửa so với Lukaku. Đến lúc này tiền đạo người Bỉ đã có được 9 bàn thắng sau 13 trận. Đặc biệt trong ba trận gần nhất, chân sút 22 tuổi này đã có được cho riêng mình 4 bàn thắng và giúp Everton trở lại đường đua sau giai đoạn đầu chệch choạc.

Phong thái càn lướt mạnh mẽ và đầy tốc độ của  ngôi sao bong da so Lukaku hiện tại khiến Roberto Martinez phải xoa tay hài lòng và làm nhiều người cảm thấy khó hiểu khi chẳng biết vì lí do gì mà Jose Mourinho lại đẩy tiền đạo sinh năm 1993 ra đi. Lukaku muốn có một suất đá chính tại Stamford Bridge nhưng đã không được đáp ứng và với khát vọng của mình việc Lukaku ra đi là điều dễ hiểu.

Được xem là “tiểu voi rừng” và có phong cách thi đấu tựa như Didier Drogba, Everton đang cảm thấy may mắn bởi sở hữu được một ngôi sao đầy tiềm năng và là một trong những trung phong triển vọng bậc nhất thế giới.

Dù chơi thiên về sức mạnh nhưng nhãn quan và kĩ thuật của Lukaku cũng tuyệt vời không kém. Nếu ai từng chứng kiến pha kiến tạo bằng lòng trong như đặt cho Arouna Kone đánh đầu tung lưới Sunderland thì tất cả sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ và tán dương bởi pha bóng điêu luyện này. Anh đã có 4 đường kiến tạo tại Premier League mùa này.

Tính ra lúc này, Lukaku chỉ kém Jamie Vardy trên bảng xếp hạng các chân sút ghi bàn tốt nhất Premier League mùa này. Ngoài ra, Lukaku cũng đã lọt top 5 chân sút cán đích 50 bàn thắng khi chưa đến 23 tuổi tại Ngoại hạng Anh sánh ngang Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney hay Michael Owen lúc trẻ.

Xem ra 25 triệu bảng mà Chelsea thu được từ thương vụ Lukaku chẳng hề giá trị chút nào và đang khiến nhiều người tiếc hùi hụi nhất là trong bối cảnh hàng công Chelsea đang thi đấu như gà mắc tóc. Dù thế nào thì chuyện cũng đã rồi và giờ đây viên ngọc quý sinh năm 1993 đã là người của Everton, thêm một quyết định sai lầm của Jose Mourinho.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Viên ngọc quý bị bỏ rơi Rating: 5 Reviewed By: bongda