Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Những điều trùng hợp giữa 2 cú ăn 3 của Barca

Dư luận đang so sánh xem mùa giải ăn ba nào của Barcelona tốt hơn, nhưng ít ai biết rằng ket qua truc tuyen cả hai mùa bóng đều có nhiều điều trùng lặp đáng kể.
Có nhiều điều trùng hợp giữa hai mùa giải ăn ba của Barcelona
bang xep hang mùa giải 2014/15 sẽ được mãi nhớ đến với cú ăn ba danh hiệu thứ hai trong lịch sử Barcelona, cùng với những bàn thắng đáng nhớ đến từ bộ ba hủy diệt Lionel Messi – Luis Suarez – Neymar. Barca đã cho thấy rằng sự kết hợp giữa tài năng xuất chúng với khả năng cầm quân của HLV Luis Enrique, họ không có đối thủ trên bình diện châu Âu.Mùa giải ăn ba của Barcelona đang được so sánh với mùa giải 2008/09 của kỷ nguyên Pep Guardiola. Nhưng dường như định mệnh đã sắp xếp cho Barcelona đoạt cú ăn ba hai lần với những điểm giống nhau đến kỳ lạ. Dưới đây là 4 điểm trùng hợp ấy:
1/ Lionel Messi là người ghi bàn đầu tiên thì Barca vô địch La Liga. Trong mùa giải 2008/09, Messi đã ghi bàn ở vòng đấu thứ 2 của Barcelona khi anh sút tung lưới Racing Santander từ chấm phạt đền trong trận hòa 1-1 (Barcelona để thua Numancia 0-1 ở vòng đầu tiên). Leo tiếp tục là người mở hàng bàn thắng cho CLB ở mùa giải này khi mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Elche ở vòng 1.
2/ Đều vượt qua Bayern Munich trên đường tới chức vô địch Champions League. Mùa 2008/09, Barca thắng lớn với tổng tỷ số 5-1 ở tứ kết trước Bayern để tiến vào bán kết gặp Chelsea. Mùa 2014/15, cuộc gặp mặt giữa hai đội diễn ra muộn hơn ở bán kết, nhưng kết cục cũng giống nhau khi Luis Enrique và các học trò loại bỏ Pep Guardiola ở bán kết.
3/ Cùng gặp Athletic Bilbao ở chung kết Cúp nhà Vua. Trận chung kết mùa giải 2008/09 kết thúc với một thắng lợi 4-1 cho đội bóng xứ Catalunya nhờ các bàn thắng của Yaya Toure, Messi, Bojan Krkic và Xavi. Trận chung kết của mùa 2014/15 tiếp tục mang về thắng lợi cho Barca nhờ cú đúp của Messi và một bàn của Neymar.
4/ Cùng cầm hòa Deportivo La Coruna ở trận cuối cùng của La Liga. Barcelona thủ hòa 1-1 ở vòng 38 mùa 2008/09, trong khi trận đấu của mùa 2014/15 kết thúc với tỷ số 2-2.
Barcelona tính lập “cú đúp” với Pogba và GundoganMùa giải đã kết thúc và giờ là lúc Barcelona tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch. Tuy nhiên dù ông Josep Bartomeu có tại vị hay CLB đón chủ tịch mới, kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng vẫn không thay đổi khi nhắm tới mục tiêu tìm người thay thế Xavi Hernandez.
4 điểm trùng hợp kỳ lạ giữa hai mùa ăn 3 của Barca
Paul Pogba và Illkay Gundogan
Illkay Gundogan và Paul Pogba được chấm từ lâu để làm người kế tục Xavi tại Camp Nou, nhưng trái với suy nghĩ rằng sẽ chỉ có một cầu thủ được mua, Barcelona có ý định thâu tóm cả hai. Với Gundogan thì Barca sẽ không gặp mấy khó khăn, bởi tiền vệ người Đức đã chắc chắn từ bỏ Borussia Dortmund và đội bóng vùng Ruhr sẽ phải bán để thu tiền về nếu không muốn mất trắng.
Trường hợp của Pogba khó hơn nhiều. Giá cả không thành vấn đề vì Barca có tiền và Juventus sẽ bán nếu đề nghị hợp lý, tuy nhiên người đại diện của Pogba là Mino Raiola đã làm phức tạp vấn đề lên khi liên lạc với Real Madrid nhằm tạo một cuộc chiến giá cả giữa hai đội cho ngôi sao người Pháp. Sân Camp Nou không phải điểm đến hấp dẫn nhất cho Pogba bởi anh sẽ không được thi đấu trong năm 2015 nếu gia nhập Barca vì CLB này vẫn đang chịu lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA, mặc dù phía Barca đang thuyết phục Juventus cho họ mượn Pogba nửa đầu mùa sau để lách luật.
Mua Gundogan dễ hơn cho nhà tân vô địch Champions League, nhưng họ phải dè chừng vì Gundogan đã trải qua một giai đoạn nghỉ chấn thương kéo dài hơn 1 năm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều trùng hợp giữa 2 cú ăn 3 của Barca Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền