Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Neymar sẽ vươn tầm trong tương lai

Làng banh nỉ thế giới khoảng chừng gần 10 năm về trước bắt đầu chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hai tay vợt hàng đầu lúc bấy giờ là Rafael Nadal và Roger Federer. Hai huyền thoại này liên tiếp thay nhau nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới cho đến một ngày có một chàng trai trẻ người Serbia đã phá vỡ thế độc tôn của họ. Vâng đó chính là Novak Djokovic. Và trong làng bong da thế giới bây giờ, sắp có thêm “Djokovic của bóng đá”, người đó rất có thể sẽ là Neymar.
Neymar về thứ ba trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015.
Nếu như Federer được ví như Messi với thành tích vô tiền khoáng hậu, lập kỷ lục 17 lần vô địch Grand Slams, sở hữu lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ cùng tài năng thiên bẩm thì Nadal lại như Cristiano Ronaldo với sức mạnh, ý chí chiến đấu và tinh thần cố gắng. Trongketquabongda, Messi đã có 5 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng, một kỉ lục chưa biết bao giờ mới có người san bằng chứ chưa nói đến phá vỡ. CR7 cũng có đến 3 lần bước lên mục vinh quang. Nhưng dường như giai đoạn hoàng kim của cả 4 người kể trên cũng sắp đến hồi kết.Khi Djokovic vươn lên vị thế số 1 thế giới ở môn tennis thì cũng là thời điểm khi đó Federer đã qua tuổi 30, Nadal chấn thương liên miên và đánh mất phong độ. Cùng tài năng của mình Nole giờ đây đã trở thành “độc cô cầu bại” ở rất nhiều giải đấu. Và nếu nhìn sang Messi và Ronaldo người ta dễ dàng tìm ra những điểm tương đồng.

Messi năm nay đã bước sang tuổi 29, còn Ronaldo sắp chạm ngưỡng 31, thời gian không chờ đợi một ai và thật khó để cả hai có thể duy trì phong độ như trước, đặc biệt là CR7. Trong hoàn cảnh ấy lich thi dau bong da hom nay Neymar nổi lên như một ứng cử viên nặng kí thay thế siêu sao người Bồ Đào Nha cho vị trí QBV, dù cho năm 2015 anh đã thất bại nhưng thời gian đang ủng hộ tiền đạo người Brazil. Khoảng 2-3 năm tiếp theo, khi hai “quái vật” kia đã chịu gánh nặng của tuổi tác, Neymar sẽ là người được hưởng lợi.

Để cạnh tranh với huyền thoại như Nadal và Federer, Djokovic cần có hai điều kiện cần và đủ. Điều kiện cần là anh có tài năng hơn người, có sự nỗ lực cùng tinh thần thi đấu tốt. Còn điều kiện đủ là Federer và Nadal đã già đi và suy giảm phong độ.

Neymar cũng đang có được những điều ấy. Tài năng của thủ quân đội tuyển Brazil là không phải bàn cãi, xét về kĩ thuật cá nhân thậm chí Neymar còn được đánh giá cao hơn cả Messi nhưng Neymar tuyệt nhiên không thể cạnh tranh với M10 về khả năng đi bóng, dứt điểm và những khoảnh khắc thiên tài. Tuy nhiên, du doan bong da khi Messi già đi, với những tố chất của mình Neymar chắc chắn sẽ trở thành đầu tàu của Barca. Khả năng dứt điểm, sút phạt, đi bóng, qua người,… tất cả những yếu tố của một cầu thủ tấn công Neymar đều đạt đẳng cấp rất cao. Đó là điều kiện cần nếu Neymar muốn soán ngôi của Messi.
Tiền đạo người Brazil được kỳ vọng sẽ soán ngôi Messi trong tương lai không xa. Ảnh: Internet.

Còn về CR7, anh đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác, khi không thể ghi bàn đều đặn như xưa, những tình huống bỏ lỡ ngon ăn đã xuất hiện nhiều hơn. Cũng chẳng thể trách anh được khi anh đã 31 tuổi rồi, độ tuổi sắp được gọi là “lão tướng” nên việc đòi hỏi Ronaldo phải ghi bàn tất cả các trận đấu là điều không thể. Và người được hưởng lợi từ việc đó trong cuộc chạy đua đến QBV hẳn phải là Neymar. Chỉ 1-2 năm nữa thôi, khi CR7 đã không còn sung sức thì Neymar sẽ có cơ hội vượt mặt siêu sao người Bồ. Ấy là điều kiện đủ.

Có cả hai điều kiện trên, không ai khác Neymar là người sáng giá nhất cho danh hiệu QBV trong tương lai gần. Chỉ cần tiếp tục giữ phong độ, học hỏi từ những bậc đàn anh như Messi hay Iniesta thì trong thời gian ngắn nữa thôi sẽ là thời của Neymar. Phía trước đang là bầu trời tươi sáng, tiền đạo số 11 của Barca chỉ cần chờ đợi mà thôi, rồi anh sẽ là “Djokovic của bóng đá thế giới”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Neymar sẽ vươn tầm trong tương lai Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền