Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

MU thắng Liverpool: Đá hay không bằng hên

Chơi không quá nổi bật, nếu phải thừa nhận lép vế và nhạt nhòa hơn rất nhiều so với chủ nhà Liverpool, nhưng thần may mắn đã khoác trên mình màu áo của MU.
Liverpool tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng lại không ghi được bàn thắng.

Những con số thống kê bong da thông thường được dùng để phán ảnh cho màn trình diễn trên sân của hai đội. Dựa trên tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm, tỷ lệ chính xác trong các pha uy hiếp khung thành,.. người ta có thể đoán được bên nào chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, bóng đá không phải trò chơi của sự logic kiểu toán học.

Ngược lại, ketquabongda tồn tại suốt 90 phút xuất hiện rất nhiều sự bí ẩn khó hiểu.

Hãy gọi MU là kẻ ăn may vĩ đại

Buổi tối trên sân Anfield, không ai tin được Liverpool lại để thua Manchester United trong cuộc thư hùng mà những thống kê hoàn toàn đứng về phía họ và đội chủ nhà phải là những người giành chiến thắng. Đội quân do Jurgen Klopp chỉ huy tung ra 19 cú sút, nhiều hơn rất nhiều so với 7 pha dứt điểm của đối thủ. Họ kiểm soát bóng trội hơn, với 53,3% so với 46,7%. Đáng chú ý, Liverpool có 4 cú sút trúng đích, nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trớ trêu thay, lich thi dau ngoai hang anh MU chỉ tung ra một pha dứt điểm trúng đích và đó là bàn thắng mang về 3 điểm cho đội khách. Theo dõi diễn biến trên sân, chỉ có những ai theo trường phái mơ mộng và rất đỗi lạc quan mới tin MU sẽ rời Anfield với khúc ca khải hoàn. Vậy mà kịch bản không tưởng ấy lại xảy ra. Ngoài sân, Jurgen Klopp không hiểu tại sao đội bóng của ông lại thất bại. Còn bên kia chiến tuyến, Louis van Gaal cũng rất ngạc nhiên.

Sau trận đấu, tờ báo Anh Mirror có bài phân tích ngắn gọn với câu hỏi đầy xúc tích: Làm sao Man United có thể giành được 3 điểm trong bối cảnh đối phương mới thi đấu hay hơn? Dù chấp nhận hay không, bạn cũng phải thừa nhận bóng đá vốn dĩ chứa đựng nhiều yếu tố khó hiểu và có lẽ người ta sẽ không bao giờ tìm được câu trả lời thỏa đáng. Với Liverpool, số phận hôm nay không mỉm cười với họ. Còn MU, họ xứng đáng với tên gọi kẻ ăn may vĩ đại. Trên trang WhoScored, một cổ động viên cũng viết như thế trong phần bình luận.
Chỉ với một pha dứt điểm trúng đích, MU có liền bàn thắng. Ảnh: Internet.

“Louis van Gaal thật may mắn với một chiến thắng không hề xứng đáng. Liverpool mới xứng đáng có 3 điểm. Tôi thề rằng, mình không ưa United, nhưng họ đúng là những kẻ săn tìm vinh quang may mắn vĩ đại nhất mọi thời,” người hâm mộ nói trên viết.

Nhưng nếu đổ mọi chuyện cho may mắn có vẻ hơi bất công. Liverpool hôm nay không xứng đáng thua, tuy nhiên, họ phải trả giá vì sự lơi lỏng trong phút chốc nơi hàng thủ. Trên sân Anfield, khán giả được chứng kiến hàng công đầy sức sống được Jurgen Klopp nhào nặn. Song, chỉ với sức tấn công mãnh liệt chưa đủ giúp Liverpool đánh bại đối thủ, bởi lẽ, họ phải giữ sự tập trung trong khâu phòng ngự luôn ở mức cao nhất.

Khi thủ không vững, Liverpool bị thủng lưới là điều tất yếu. Công bằng mà nói, các mũi nhọn của đội chủ nhà hôm nay thi đấu chưa thật sự xuất sắc. Về khía cạnh này, họ nên học MU vì Wayne Rooney như người vô hình suốt 2/3 thời gian thi đấu, song, ở thời khắc quyết định thì chính anh ấn định tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ”. Theo OptaJoe, MU đã ghi 4 bàn trong tất cả 4 cú sút trúng đích khi chạm trán Liverpool mùa này.

Đây là thực tế cho thấy du doan bong da vô cùng khắc nghiệt và không phải đội nào cứ sút nhiều sẽ giành phần thắng.

Giá trị của niềm tin

Trong bài tường thuật trận đấu trên BBC, điểm nhấn giúp MU đánh bại Liverpool nằm ở con tính chiến thuật được HLV Louis van Gaal thực hiện. Ông quyết định dùng Marouane Fellaini suốt 90 phút, bất chấp cầu thủ này chơi không tốt trước đó. Rồi trong hiệp hai, cổ động viên tỏ ra hoài nghi với quyết định rút Ander Herrera, người chơi rất chăm chỉ khi di chuyển khắp sân, và thay bằng Memphis Depay.
Ảnh minh họa cho sự xuất hiện của Ander Herrera trên sân. Ảnh: Internet.

Dù vậy, Louis van Gaal có cái lý riêng của mình. Trên sân, cựu sao Everton xuất hiện trên từng thảm cỏ và tích cực lui về tham gia phòng ngự. Có thể nói, chính tiền vệ người Bỉ trở thành con át chủ bài đưa MU tới thắng lợi. Nếu ngôi sao cao kều này không thực hiện pha đánh đầu đưa bóng dội xà sau pha treo bóng của Juan Mata, Rooney chưa chắc tìm được bàn mở tỷ số. Từ những gì diễn ra, người ta thấy được giá trị niềm tin nơi Louis van Gaal dành cho Fellaini.

Quan trọng hơn, MU cũng tạm biệt triết lý phát cuồng kiểm soát bóng. Như nhận định của cựu hậu vệ Danny Higginbotham trước trận đấu, nút thắt giúp “Quỷ đỏ” tìm lại với hình ảnh hào hùng chỉ xuất hiện khi chịu từ bỏ triết lý do Louis van Gaal xây dựng. Tính luôn bàn thắng vào lưới Liverpool, MU đã ghi 8 bàn trong 4 trận mà thời lượng kiểm soát bóng không quá vượt trội. Rõ ràng, đó không phải ngẫu nhiên và bước ngoặt cho MU có thể xuất hiện từ đây.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MU thắng Liverpool: Đá hay không bằng hên Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền