Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Zidane và Real tin tưởng vào tương lai

Trong tiềm thức của các CĐV bongdaso Real Madrid, cái tênZinedine Zidane gợi lại cho họ nhiều kỷ niệm đẹp. Cú volley thần sầu vào lưới Leverkusen để mang về cho “kền kền trắng” chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 9 trong lịch sử CLB sẽ mãi là một khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Zidane. Hơn 10 năm sau, Zidane lại cùng Real Madrid đi tìm kiếm những vinh quang khác. Lần này, ông không không đóng vai cầu thủ nữa mà là thuyền trưởng để chèo lái dải ngân hà của sân Santiago Bernabeu.

Nhiều người vẫn thường nói vui rằng, một cầu thủ giỏi chưa hẳn đã trở thành một HLV giỏi. Điều đó không hoàn đúng nhưng cũng chưa phải là sai nếu nhìn qua những cái tên đã từng thử sức ở vai trò cầu thủ lẫn HLV. Nói vậy, ti le bong da không có nghĩa là Zidanesẽ thất bại khi lên cầm quân tại Real Madrid. Thời còn thi đấu, Zidane là một cầu thủ xuất chúng, khó ai sánh bằng. Ở mỗi CLB ông thi đấu cũng như cấp đội tuyển quốc gia, ông đều gặt hái được thành công nhất định. Zidane với mức phí chuyển nhượng 76 triệu Euro chính là một trong những viên gạch chủ chốt để tạo dựng nên thành công của dải ngân hà Galaticos 1.0.
Khoảnh khắc lịch sử của Zidane, giúp Real Madrid lần thứ 9 đoạt chức vô địch Champions League. Ảnh: Internet.

Trở lại với hiện tại, khi Benitez ra đi. Nhiều CĐV đã ủng hộ Perez khi quyết định bổ nhiệm Zidane làm HLV của Real Madrid. Với họ, du doan bong da Zidane đã là một huyền thoại. Cựu tuyển thủ Pháp đã làm việc cho Real từ nhiều năm nay, từ khi Mourinho còn tọa vị. Ông am hiểu nội tình của CLB và có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao trong đội hình của Kền kền trắng. Trong bối cảnh Real thi đấu xuống phong độ và có dấu hiệu bất ổn trong đội hình thì việc bổ nhiệm Zidane lúc này là đúng thời điểm. Và những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua đã chứng minh rằng, Florentino Perez ít ra cũng không sai.

Ở La Liga lúc này, Real Madrid vẫn đang xếp thứ 3 với 53 điểm. Khoảng cách giữa họ và Barcelona là 7 điểm. Mùa giải còn 13 vòng đấu nữa là kết thúc. Với phong độ như hiện tại thì để ngăn cản Barca tiến đến ngôi vô địch là điều không hề dễ dàng. Làm việc với một người toan tính và giàu tham vọng như Florentino Perez thì Zidane hiều vị chủ tịch này cần gì, muốn gì. Nhưng chắc chắn ở thời điểm hiện tại, Perez chưa thể đặt mục tiêu cao nhất đối với Zidane. Điều mà Perez và tất cả các CĐV mong muốn chính là việc bổ nhiệm HLV người Pháp để đặt bệ phóng giúp Real Madrid tìm lại phong độ và xây dựng vững chắc tương lai phía trước.
Việc bổ nhiệm Zidane sau những bất ổn trong thời gian gần đây được xem là quyết định hợp lý của Perez. Ảnh: Internet.

Đến thời điểm này,Zidane chưa để thua trận nào trên cương vị làm HLV chính thức của Real Madrid. Đó là một tín hiệu đáng mừng. Ở Champions League vừa qua, Real cũng giành chiến thắng thuyết phục trước AS Roma và đặt một chân vào vòng tứ kết. Hơn ai hết, Zidane hiểu rõ sự khốc liệt của đấu trường danh giá nhất châu lục này như thế nào. Với bề dày kinh nghiệm từ khi là cầu thủ, chắc chắn Zidane sẽ ít nhiều giúp Real Madrid tiến xa hơn nữa. Tham khảo thêm bong da anh tại đây.

Dù ở bất kỳ thời điểm nào, Real Madrid chưa bao giờ bị xem là đội bóng tầm thường. Sở hữu nhiều ngôi sao sáng trong đội hình, “Kền kền trắng” có thể cuốn bay mọi đối thủ trong một ngày chơi đúng phong độ. Ronaldo dù đã ngoài 30 tuổi nhưng phong độ ghi bàn thì chưa có dấu hiệu suy giảm. Bên cạnh đó, những Bale, Benzema, James, Modric hay Toni Kroos nếu chơi đúng với đẳng cấp của mình thì đội hình của Real sẽ trở nên rất đáng sợ. Tất cả kết hợp lại cộng với một người huấn luyện viên trẻ đầy nhiệt huyết sẽ giúp Real Madrid vững tin vào tương lai tươi sáng ở phía trước.
Người Madrid có quyền tin và mơ về tương lai cùng “huyền thoại” Zinedine Zidane. Ảnh: Internet.

Người Madrid đã tự hào với Galaticos 1.0 trong quá khứ mà ở đó Zidane là 50% sức mạnh của đội hình thì giờ đây, cũng với chính con người đó, họ có quyền tin, có quyền mơ về những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với CLB trong tương lai.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Zidane và Real tin tưởng vào tương lai Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền