Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Juventus: Đội bóng đen đủi nhất Champions League

Theo tờ live score cho hay thì tính tới thời khắc hiện giờ thì chẳng với đội bóng nào ở Champions League đen đủi như Juventus. nếu giải được lời nguyền đeo bám họ suốt 21 năm qua, Juve sẽ có mùa giải vĩ đại nhất lịch sử.

Lời nguyền khiếp sợ và cơn khát 21 nămChẳng với đội bóng nào đen đủi như Juventus. Bằng chứng ư? “Bà đầm già” đã vào chung kết Champions League tới 8 lần. Kết quả thật tồi tệ: Thành Turin chỉ 2 lần khá mở hội, trong khi 6 lần còn lại đắng cay nhìn đối thủ ẵm cúp.


Đến giờ, 6 thất bại trong 8 trận chung kết vẫn là kỷ lục của Champions League. Cố nhiên, chẳng đội bóng nào muốn chạm tới. Bayern Munich “đỡ đen” hơn một tẹo. Người Munich 10 lần vào chung kết. Họ thắng 5 và thua 5, và giờ đang là đội có thành tích phải chăng thứ ba tại trường đấu này chỉ sau Real Madrid và AC Milan. Khi mà Đây, Juve xếp thứ... 9 trên bang xep hang bóng đá

Trong 3 năm liên tục, từ 1996 - 1998, Juventus đều lọt đến chung kết Champions League. Đấy là quá trình hoàng kim của “Bà đầm già” dưới triều đại của “Gã đầu bạc” Marcelo Lippi. Năm 1996, người Turin đánh bại Ajax để lên ngôi vương.

Lẽ ra Juventus đã có thể trở nên đội bóng trước tiên bảo vệ khá ngôi quán quân Champions League. Bởi vào năm sau, “Bà đầm già” lại đi đến trận chiến rốt cuộc. Nhưng giấc mộng đêm hè của đội bóng Italia đã tan biến tại Olympiastadion, nơi Juve của Zidane, của Vieri bất ngờ thúc thủ 1-3 trước Dortmund.

Năm sau, Juventus cố gắng khiến cho lại và rồi... Tiếp diễn thất bại. Đối thủ của Juve là một cái tên quen thuộc: Real Madrid. Chính những thất bại đấy đã đẩy Zidane ra đi, để rồi trở thành huyền thoại của Real.


Vậy là trong khoảng năm 1996 cho tới hiện tại, Juventus vào thêm 4 trận chung kết để rồi đều phát triển thành kẻ bại trận. 21 năm đã trôi qua, các Juventini cứ khắc khoải mong chờ. Năm 2015, họ đã ở rất sắp cái hớt tóc bạc danh giá. Nhưng rồi, sau bàn thắng ấn định kqbd truc tuyen 3-1 của Neymar, mọi thứ biến thành ảo ảnh.

Cú ăn ba vĩ đại đang chờChưa bao giờ NHM Juventus sống trong niềm hy vọng lớn như ngày nay. không chỉ là Champions League, “Bianconeri” còn có cơ hội để tái lập thành tích không tiền khoáng hậu của Inter Milan trên phương diện Italia: Cú ăn ba thần thánh.

Đây cũng có thể xem như 1 lời nguyền khác mang Juventus. hai lần quán quân Champions League trong kí vãng, lạ 1 điều là Juve đều không đăng quang quẻ ở Serie A, cho dù mùa trước và sau Đây họ đều cán đích mang nhân cách nhà vô địch.

Năm nay, Juventus bộc lộ sức mạnh nổi bật tại giải quốc nội. Với 9 điểm nhiều hơn Roma, thầy trò Allegri có thể chấm dứt mùa giải ngay vòng đấu tới. Tuy nhiên, Juventus cũng đã ghi danh vào trận chung kết Coppa Italia. Đánh bại Lazio không phải nhiệm vụ quá tầm với “Bà đầm”.

Bởi thế, mọi vinh quang sau cùng của Juventus đều phải chăng định đoạt ở Champions League. Có 1 dàn đội ngũ mang chiều sâu và đồng đều ở mọi tuyến, người Italia kỳ vọng Juventus có thể vượt qua Monaco ở bán kết. không những thế, thành bại ra sao phụ thuộc rất lớn vào kết quả của trận chiến tại sân Louis II đêm nay.

Rồi xa hơn nữa là Real Madrid ở chung kết. Liệu những Juventini mang thể giải cơn khát đã kéo dài 21 năm hay không? Phía trước Juventus là hai thái cực - gục ngã trước lời nguyền Champions League hoặc viết nên một trang sử huy hoàng bậc nhất lịch sử.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Juventus: Đội bóng đen đủi nhất Champions League Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h