Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Liverpool và cái giá phải trả cho việc tin và tuổi trẻ

Liverpool thường khiến cho các đối thủ 'choáng ngợp' trong những phút đầu, và điều đó cũng lý giải vì sao đội bóng phố Cảng lại thường xuyên ghi được rất nhiều bàn thắng trong hiệp 1, trong trận đấu với Bournemouth là 2 bàn



Một trong những cú sốc lớn nhất vòng 14 Ngoại Hạng Anhlần này có lẽ chính là thất bại 'đau đớn' của Liverpool trướcBournemouth. Từ chỗ dẫn tới 2 bàn trong hiệp 1, và 3-1 trong hiệp 2, thầy trò của HLV Klopp đã bất ngờ để rơi mất 3 điểm trong những phút cuối khi để đội chủ sân Dean Courtghi liên tiếp 3 bàn và ngược dòng thắng lại với ty so bong da 4-3.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên NHM chứng kiến Liverpoolđể thua những trận đấu như thế, những trận đấu kiểu 'đầu voi, đuôi chuột', tức nhập cuộc thì hừng hừng khí thế, nhưng rốt cuộc lại chẳng giành được điều gì. Việc quá nhiều lần phải chứng kiến Liverpool mất điểm, mất thế trận trong hiệp hai,... nhiều CĐV Liverpool cũng đã chẳng còn nhiều niềm tin khi chứng kiến đội nhà dẫn trước, vì với họ thì 'bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong hiệp 2"

Để lý giải cho thất bại này, nhiều ý kiến cho rằng đó chính là vì sự yếu kém của hàng thủ là vấn đề lớn nhất củaLiverpool. Tuy nhiên nếu xét một cách kỹ càng hơn, thất bại của Liverpool có lẽ lại bất nguồn từ chính sức trẻ của họ.

Như bao the thao từng cho hay dưới kỷ nguyên của Klopp, ông luôn ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ trong đội hình của mình. Với sức trẻ, vị chiến lược gia người Đức có thể dễ dàng triển khai triết lý bóng gegenpressing, một triết lý đòi hỏi các cầu thủ cần phải có nhiều thể lực để có thể liên tục di chuyển tạo áp lực cho đối thủ trong suốt trận đấu.

Với lối chơi này, Liverpool thường khiến cho các đối thủ 'choáng ngợp' trong những phút đầu, và điều đó cũng lý giải vì sao đội bóng phố Cảng lại thường xuyên ghi được rất nhiều bàn thắng trong hiệp 1, trong trận đấu với Bournemouth là 2 bàn. Tuy nhiên khi mà giai đoạn 'cao trào' đã đi qua, khi mà lối chơi của Liverpool chùng xuống vì thể lực không đảm bảo, đó cùng là lúc mà các cầu thủ mắc lỗi vị trí và tạo điều kiện cho đối thủ khai thác.



Vào những thời điểm như thế, bản lĩnh chính là điều mà Liverpool cần nhất. Đáng tiếc là trong đội hình mà Klopp có trong tay hiện nay, không phải cầu thủ nào cũng có đủ độ 'chín' và sự vững vàng cần thiết để đương đầu. Điển hình như trường hợp của Can và Karius, đây là cầu thủ đã chơi rất ấn tượng trong hiệp 1 và những phút đầu trong hiệp 2. Tuy nhiên khi sự hưng phấn của Bournemouth gia tăng sau khi có được những bàn thắng quân bình tỷ số, Can và Karius đều bắt đầu lộ ra những dấu hiệu lúng túng và thiếu sự bình tĩnh trong lối chơi, và từ đó dần trở thành 'vấn đề' của chính đội bóng.

Không một lối chơi, triết lý bongdaso nào là hoàn hảo cả, điều gì cũng có cái giá của nó. Klopp chắc chắn biết rõ điều này và có lẽ ông cũng đang chấp nhận 'đánh đổi' tất cả vì công cuộc xây dựng một lối chơi dựa trên sức trẻ của các cầu thủ Liverpool.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Liverpool và cái giá phải trả cho việc tin và tuổi trẻ Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h