Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Neymar góp công lớn giúp Barcelona lọt vào trận chung kết Champions League

Sau Lionel Messi, đến lượt Neymar lập một cú đúp vào lưới Bayern Munich, qua đó góp công lớn giúp Barcelona lọt vào Liverscore trận chung kết Champions League mùa này với tổng tỉ số thắng 5-3.

Với chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi, đúng như du doan bong da Barcelona đã thi đấu cực thực dụng tại Allianz Arena. Họ chủ động nhường thế trận cho Bayern Munich và tận dụng tối đa các pha phản đòn cũng như sai lầm của đối thủ để ghi bàn và đi tiếp. Cũng giống trận lượt đi, số phận trận đấu đêm qua được quyết định chỉ trong vòng 14 phút. Đó là khoảng thời gian Neymar lập một cú đúp vào lưới Neuer ở giữa hiệp 1, trong bối trận Barca đang lép vế. Với 2 bàn thắng này, Barca buộc Bayern phải ghi ít nhất 6 bàn để giành chiến thắng chung cuộc. Đáng tiếc “Hùm xám” chỉ làm được 1 nửa yêu cầu và năm thứ 2 liên tiếp dừng bước tại vòng bán kết Champions League.



Ở trận này, Pep Guardiola đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 khá thuần túy, với Lahm và Schweinsteiger đóng vai trò 2 tiền vệ cánh, Muller đá cặp tiền đạo cùng Lewandowski, Gotze tiếp tục ngồi dự bị. Trong khi đó, Barca giữ nguyên đội hình ra sân cách đây 1 tuần. Độ vênh về lực lượng giữa 2 bên khá lớn, nhưng cách nhập cuộc của họ hoàn toàn trái ngược. Bayern buộc phải dâng cao, trong khi Barca lại không thi đấu tấn công như người ta mong đợi.

Với lợi thế quá lớn đang nắm giữ, đội khách chủ động chơi rất chậm khi có bóng và phòng ngự chặt khi mất bóng. Ngay cả khi phải chịu bàn thua từ rất sớm, ngay phút thứ 7 sau pha đánh đầu của Benatia, Barca vẫn trung thành với chiến thuật của mình. Trong khi Barca chậm rãi bao nhiêu, Bayern lại nôn nóng bấy nhiêu, đặc biệt sau khi có được bàn mở tỉ số sớm, “Hùm xám” càng trở nên vội vàng với ý nghĩ họ có thể lội ngược dòng.

Chính sự vội vàng này đã giết chết Bayern. Trong 2 tình huống tấn công hiếm hoi của Barca ở trận này, hàng thủ Bayern đều mắc lỗi chết người trong việc bẫy việt vị, tạo cơ hội lớn cho Suarez và Neymar phối hợp ghi liên 2 bàn thắng một cách đơn giản theo cùng một kịch bản, Suarez căng ngang cho Neymar dứt điểm cận thành. Lúc này, tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 5-1. Với việc thủng lưới trên sân nhà, Bayern cần ghi thêm 5 bàn thắng và giữ sạch lưới trong thời gian còn lại để có thể lách qua khe cửa hẹp.

Điều đáng khen cho Bayern là họ vẫn giữ được tinh thần quyết thắng cao độ sau bàn thua thứ 2. Không có bất cứ sự buông xuôi nào xuất hiện tại Allianz Arena và nếu may mắn hơn, Bayern đã có thể có được bàn gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1 sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm của Schweinsteiger và Lewandowski.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Bayern tiếp tục tấn công điên cuồng, trong khi Barca nằm yên chịu trận. Trong hiệp đấu này, đội khách thậm chí còn không buồn đẩy cao tốc độ trong các tình huống có thể phản công. Tất cả những gì họ muốn là làm thời gian của trận đấu trôi dần về phút cuối và hạn chế các thẻ phạt cũng như các chấn thương không cần thiết.



Chính sự thực dụng nửa vời của Barca giúp cho Bayern tạo ra một loạt cơ hội và ghi được thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Lewandowski và Muller ở các phút 59 và 74, qua đó vượt lên dẫn trước 3-2 ở trận lượt về. Trong 15 phút cuối trận, Bayern tiếp tục tấn công với hy vọng mong manh. Họ cần thêm 3 bàn thắng nữa để đi tiếp. Thực tế, Bayern đã có những cơ hội khá rõ ràng, nhưng họ không thể tận dụng được.

Đến phút bù giờ cuối cùng, “Hùm xám” còn suýt thua thêm 1 bàn sau pha tăng tốc của Neymar. Tuy vậy, tỉ số 3-2 sau 90 phút tại Allianz Arena vẫn đủ để Barca loại Bayern khỏi Champions League mùa này. Điều quan trọng nhất với Barca ở trận đấu đêm qua không phải tỉ số thắng hay thua, mà là việc họ đã bảo toàn được lực lượng tối đa cho trận chung kết sau đây gần 1 tháng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Neymar góp công lớn giúp Barcelona lọt vào trận chung kết Champions League Rating: 5 Reviewed By: Unknown