Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Arsenal - Livepool trận chiến sinh tử

Hơn 1 năm nay, ket qua bong da Arsenal chưa thể đánh bại 1 đối thủ đua tranh top 4 trên sân nhà Emirates. Liệu ở vòng đấu này, thầy trò Wenger có xóa bỏ thói quen nguy hiểm của mình trong cuộc tiếp đón Liverpool?
Hơn 1 năm nay, Arsenal chưa từng đánh bại các đối thủ đua top 4 trên sân nhà Emirates
Thành tích sân nhà luôn là yếu tố quan trọng, lich thi dau bong da hom nay có tác động lớn tới cuộc đua vô địch ở Premier League trong nhiều năm qua. Jose Mourinho có lẽ là người nắm rõ công thức chiến thắng này nhất bởi ở mùa 2004-05, ông từng đưa Chelsea lên ngôi vương nhờ chiến tích bất bại sân nhà (thắng 14, hòa 5). Công thức đó tiếp tục được lặp lại ở mùa giải kế tiếp. Thậm chí thành tích sân nhà của Chelsea gần như hoàn hảo, với chỉ đúng 1 trận hòa.
>> Đón xem truc tiep bong da hôm nay.
Ba mùa giải gần đây, những nhà vô địch Premier League đều có thành tích rất tốt trên sân nhà. Man City từng bất bại trên sân Etihad trong mùa đầu tiên họ vô địch Premier League (mùa 2011-12), và chỉ thua đúng 1 trận tại thánh địa của mình ở mùa trước. Man Utd, dù thua đến 3 trận ở Old Trafford mùa 2012-13, vẫn có số điểm trên sân nhà khá cao (48 điểm qua 19 trận).
Còn Arsenal thì sao? Mùa này họ đã thua 1, hòa 3 sau 14 trận tại sân nhà, mất 9 điểm. Thành tích sân nhà của Pháo thủ chỉ xếp thứ 3 trong top 4, kém Chelsea và Man Utd. Cái tệ là ở Emirates, thầy trò Wenger không thể hiện được mình trước các đối thủ top 6 thì nói gì tới chuyện làm khách.
Thật vậy, Arsenal chẳng gặp khó khăn khi tiếp đón các đối thủ nằm dưới top 10 (thắng 13, hòa 3 trong 16 trận). Điểm số trung bình mà thầy trò Wenger có được là 2,62, con số tốt nhất ở Premier League. Nhưng trước các đối thủ đua tranh trực tiếp (trong top 6), Pháo thủ chỉ giành được trung bình 1,29 điểm, tệ hơn Chelsea, Liverpool, Man Utd, Man City và Tottenham.
Chẳng nói đâu xa, mùa này, Arsenal chưa thắng nổi đối thủ top 6 nào trên sân nhà Emirates. Họ từng bị Man City,Tottenham cầm hòa và thậm chí còn rơi vào cảnh trắng tay khi tiếp Man Utd. Đó là 1 thói quen rất nguy hiểm của thầy trò Arsene Wenger bởi cho tới nay, họ vẫn chưa đảm bảo 1 suất chắc chắn trong top 4.
Lần cuối cùng Arsenal đánh bại 1 đối thủ top 4 trên sân nhà là vào tháng 11/2013 (thắng Liverpool 2-0). Kể từ đó tới nay, Pháo thủ đã có nhiều trận đấu lớn ở Emirates nhưng vẫn chưa một lần ca khúc khải hoàn. Thậm chí, ngay cả Man Utd thi đấu rất tệ dưới triều đại David Moyes cũng có thể cầm hòa Pháo thủ ở Emirates.
Cựu trung vệ Arsenal, Martin Keown đã liệt ra không ít lý do khiến Arsenal chơi không tốt ở Emirates trước các đối thủ lớn. Trong đó, phải kể tới việc SVĐ này thiếu hẳn sự cuồng nhiệt và bản sắc so với các SVĐ khác và so với Highbury trước đây.
Các CĐV Arsenal thì nghĩ khác, họ cho rằng lối chơi thiếu nhiệt huyết của thầy trò Wenger trong các trận đấu lớn mới là nguyên nhân khiến Emirates thiếu lửa. Nói đi nói lại, đây vẫn là câu chuyện “quả trứng có trước hay con gà có trước”. Không rõ cái nào tác động tới cái nào, chỉ biết rằng đây là thói quen mà Arsenal phải xóa bỏ nếu muốn trở lại cuộc đua ngai vàng nước Anh hay trước mắt là hạ gục Liverpool.
Nếu không thể giành 3 điểm trước Liverpool, Arsenal chưa tới mức lâm nguy trong cuộc đua top 4. Nhưng việc để mất vị trí thứ 3 vào tay Man Utd là viễn cảnh đã cận kề, nhất là khi Quỷ đỏ chỉ phải tiếp Aston Villa sau đó ít giờ.
Arsenal – Liverpool còn 1 ngày: Thói quen nguy hiểm
Chưa kể, trước mắt thầy trò Arsene Wenger vẫn còn 2 trận đại chiến top 4 với Chelsea và Man Utd.
Nếu có 1 bảng xếp hạng dành riêng cho năm 2015, Arsenal đang là đội bóng dẫn đầu Premier League. Họ đã bỏ túi tổng cộng 27 điểm kể từ trận thua Southampton vào ngày 1/1. Bảng thành tích ấy một lần nữa thể hiện nỗ lực vượt khó của Pháo thủ ở giai đoạn nước rút.
Tuy vậy, Liverpool cũng chẳng tỏ ra thua kém. Kể từ đầu năm 2015 tới nay, thầy trò Brendan Rodgers cũng đã bỏ túi 26 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Arsenal. Dù vừa để thua Man Utd song The Kop vẫn duy trì được sự hưng phấn và quyết tâm cao độ trong chiến dịch giành vé dự Champions League mùa tới. Một đối thủ như vậy quả thực không phải thách thức dễ dàng với thầy trò Arsene Wenger.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Arsenal - Livepool trận chiến sinh tử Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền