Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Liverpool - Everton derby Merseyside đầu tiên

(Liverpool - Everton, 02h00 ngày 21/4, đá bù vòng 27 Ngoại hạng Anh) HLV Jurgen Klopp đã chinh phục được lòng tin của tất cả sau hơn nửa năm đến xứ sương mù. Giờ là thời điểm thích hợp để nhà cầm quân người Đức có trận derby đầu tiên cùng Liverpool
Liverpool - Everton: Klopp đã sẵn sàng cho derby - 1

Klopp chuẩn bị rất kỹ cho trận derby Merseyside đầu tiên

Theo tạp chí bao the thao đưa tin thì Klopp đã nếm trải 14 trận “nội chiến” vùng Ruhr giữa Dortmund với Schalke – một trong những cặp đấu nhiều thù hận nhất trong lịch sử nước Đức. Tuy nhiên chính ông thừa nhận trải nghiệm của mình chẳng là gì so với derby vùng Merseyside – cặp đấu đang nắm giữ kỷ lục 20 thẻ đỏ của Premier League.

Klopp thừa hiểu sự quan trọng của kết quả trận đấu giữa Liverpool và Everton. Chính trận hòa 1-1 tại Goodison Park tháng 10 năm ngoái đã khiến người tiền nhiệm Brendan Rodgers bị sa thải.
Nhưng Klopp không tin rằng lối chơi quyết liệt thậm chí đến mức bạo lực là điều cần thiết ở những trận đấu giữa hai người “anh em”.

Liverpool - Everton: Klopp đã sẵn sàng cho derby - 2

Có tới 20 thẻ đỏ, kỷ lục của Premier League, được rút ra ở derby Merseyside 

"Nếu các bạn nhìn vào những con số thống kê khi tôi còn ở Dortmund, đội bong da của tôi luôn nằm trong 3 đội chơi đẹp nhất", Klopp nói. "Tôi biết trông mình khá hung dữ bên đường pitch nhưng tôi chưa bao giờ ra lệnh cho các học trò chơi xấu. Tôi không thích những pha 'phạm lỗi chiến thuật' chút nào".

Klopp đã chuẩn bị quá kỹ cho trận derby đầu tiên của mình ở xứ sương mù. Ông bố trí tới 7 cầu thủ “đội 2”, đa số là những tài năng trẻ, ở chiến thắng 2-1 trước Bournemouth cách đây vài ngày. Đêm nay, những trụ cột như Mignolet, Milner, Coutinho hay Sakho sẽ phải trở lại đội hình xuất phát.
Everton đang trải qua một mùa giải thảm hại ở Premier League nhưng dẫu sao cũng đã lọt vào bán kết FA Cup. Nếu Liverpool không phải là đối thủ đêm nay, HLV Roberto Martinez chắc chắn đã cất giữ hàng loạt trụ cột cho trận đấu với MU vào cuối tuần.

Liverpool - Everton: Klopp đã sẵn sàng cho derby - 3

Origi không tập hôm thứ Hai nhưng vẫn có thể ra sân

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang đón nhận sức ép nặng nề từ CĐV lẫn các ông chủ. 2 trận đấu sắp tới tại Anfield và Wembley sẽ có tính chất quyết định để xem Martinez có thể giữ ghế thành công trong phần còn lại ngắn ngủi của mùa giải.

6/7 cuộc đụng độ giữa Liverpool và Everton gần đây đều kết thúc với tỷ số hòa. Chắc chắn Klopp sẽ muốn xoay chuyển cán cân quyền lực ở Merseyside bằng một chiến thắng ở Anfield.
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Mọi yếu tố đều đang ủng hộ “gã bác học điên” người Đức.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Milner, Lucas, Lallana; Firmino, Sturridge, Coutinho

Everton: Joel; Connolly, Stones, Funes Mori, Oviedo; Besic, McCarthy, Barkley; Deulofeu, Lukaku, Mirallas

Xem thêm kqbd hom nay mới nhất tại đây:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Liverpool - Everton derby Merseyside đầu tiên Rating: 5 Reviewed By: Bóng đá 24h