Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Ibra ra mắt MU, đầu đã xuôi liệu đuôi có lọt?

Với khả năng săn bàn thượng thặng của mình, không quá khó để Zlatan Ibrahimovic có một sự khởi đầu thuận lợi ở M.U trước thềm lich thi dau ngoai hang anh.
Người xưa có câu “vạn sự khởi đầu nan”, ám chỉ mọi việc lúc đầu làm đều có khó khăn. Công việc mới, môi trường mới, mọi thứ lạ lẫm luôn gây khó dễ cho bất kỳ người nào. Nhưng với Zlatan Ibrahimovic, dường như không có khái niệm đó.

Còn nhớ 4 năm trước, khi đặt chân tới PSG, Ibrahimovic ngay lập tức chỉ trích cơ sở tập luyện của đội bong da này. Các cầu thủ PSG còn không được phục vụ bữa ăn ở nơi tập. PSG đã ứng phó với lời chỉ trích của Ibra bằng việc giới thiệu bữa ăn trưa.

Đáng buồn thay cho đầu bếp của CLB, Ibra không nghĩ bữa ăn đó đủ tốt. Anh lên gặp thẳng chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, phàn nàn và yêu cầu thay đổi. Sự khởi đầu của ngôi sao người Thụy Điển ở PSG là sự kết thúc công việc của người đầu bếp CLB. Nó cho thấy sự ngạo nghễ của Ibra. Anh có thể là “ma mới”, nhưng ở bất kỳ đâu, Ibra luôn phải là số một.

Ibra luôn phải là số một ở PSG

Đến M.U, Ibra không thu liễm sự tự đại của mình. Anh nghĩ mình còn trên tài “King Eric”, huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Ibra cho mình quyền phán xét những đồng đội mới: “Họ là những người tốt, những cầu thủ chất lượng, luôn tập luyện chăm chỉ”. Ngôi sao người Thụy Điển hứa hẹn với người hâm mộ M.U giống như một vị thánh ban phước lành, “sẽ cung cấp tất cả những gì họ muốn”.

Ibra bắt đầu những năm tháng ở sân Old Trafford những lời lẽ tự cao như thế. Tuy nhiên, Ibra có cơ sở cho điều đó. Anh không phải là người chỉ biết nói suông. Ở PSG, tiền đạo này cung cấp số bàn thắng đều đặn và nhiều không tưởng để giúp đội bóng đá này thống trị nước Pháp. Ở M.U, anh chỉ mất 195 giây để khiến người hâm mộ M.U phải trầm trồ thán phục.

Trong trận đấu ra mắt Quỷ đỏ gặp Galatasaray, Ibra đã kết thúc hoàn hảo pha tạt bóng của Antonio Valencia ở phút 4. Ngôi sao người Thụy Điển chọn vị trí chính xác, đè mặt hậu vệ đối phương và tung người móc bóng. Thủ môn của Galatasaray chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới. Không có bất kỳ cơ hội nào để anh cản phá pha dứt điểm đó của Ibra.


Pha móc bóng hoàn hảo của Ibrahimovic

Có Ibra trên sân, M.U hoàn toàn lột xác so với chính họ vài ngày trước, trong trận đấu với Dortmund ở Bắc Kinh. Không còn là đội bóng bế tắc, Quỷ đỏ tấn công phóng khoáng hơn nhiều. Sự có mặt của Ibra giúp cho các đồng đội của M.U tự tin hơn, không chỉ trong trận đấu với Galatasaray. Tất cả đều có thể hy vọng vào tương lai tương sáng, khi đội bóng có sự phục vụ của Ibra.

Ngay cả thủ quân M.U, Wayne Rooney cũng tin tưởng vào điều đó. Tiền đạo trẻ Marcus Rashford thì học hỏi được rất nhiều từ Ibra và chỉ mong áp dụng được những điều đó vào thi đấu. Chỉ mới trải qua vài ngày luyện tập và 45 phút thi đấu cùng M.U, Ibra đã cho thấy những dấu hiệu tích cực và giải thích lý do vì sao Mourinho phải mang bằng được anh về sân Old Trafford.

Sự xuất sắc và kinh nghiệm thi đấu của Ibra sẽ giúp ích rất nhiều cho M.U ở mùa giải tới. Giờ thì đầu đã xuôi, Ibra sẽ biết cách để làm cho “đuôi lọt”, như những gì anh đã làm để giúp Ajax, Juve, Inter, Barca, AC Milan, PSG vô địch giải đấu của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ibra ra mắt MU, đầu đã xuôi liệu đuôi có lọt? Rating: 5 Reviewed By: Thu Huyền